Tăng cường chăm lo cho các đối tượng yếu thế

Thứ 4, 04/09/2024 | 10:41:54
154 lượt xem

Ước tính toàn tỉnh Thái Bình có khoảng 20% người yếu thế, dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu sử dụng dịch vụ công tác xã hội nhằm giải quyết các vấn đề xã hội. Những năm qua, công tác chăm locho người nghèo, đối tượngyếu thế được triển khai tích cực.

Tại Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng gần 200 đối tượng. Đa số là người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi không có người nuôi dưỡng… Họ hầu hết không có khả năng tự phục vụ được bản thân, phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của cán bộ. 


Do vậy, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu an sinh đối với các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội cần sự phối hợp chặt chẽ hơn trong việc rà soát thông tin, hỗ trợ, can thiệp ban đầu đối với các đối tượng có nhu cầu trợ giúp xã hội tại địa phương trước khi đưa vào trung tâm. Phát huy vai trò của cộng tác viên công tác xã hội trong việc kết nối với trung tâm, hỗ trợ tư vấn giải quyết các vấn đề xã hội cho nhóm người yếu thế trong cộng đồng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...