Ấm nhà, sáng ngõ từ mô hình " Nhà sạch - Ngõ đẹp"

Thứ 4, 04/09/2024 | 13:00:00
110 lượt xem

Bình Định là địa phương được chọn làm điểm xây dựng mô hình: “Nhà sạch, ngõ đẹp” của huyện Kiến Xương. Tham gia mô hình, hội viên phụ nữ xã đã nâng cao ý thức, tích cực tham gia bảo vệ môi trường sống, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, xanh sạch đẹp, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Gia đình bà Bùi Thị Thim là một trong những hộ gia đình đầu tiên tham gia mô hình “Nhà sạch, ngõ sạch” của thôn Hòa Bình, xã Bình Định. Được Hội phụ nữ xã tuyên truyền về tầm quan trọng của môi trường, cảnh quan, không gian sống với sức khỏe gia đình và mỹ quan chung của khu dân cư. Bà Thimthực hiện vệ sinh, lau dọn, sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, quét dọn sân vườn sạch sẽ.

Bà Bùi Thị Thim, xã Bình Định, huyện Kiến Xương: Bây giờ đã gắn biển thì gia đình càng có ý thức hơn để làm sao nhà mình lúc nào cũng sạch sẽ. Mọi người còn noi the.


Bà Bùi Thị Thơm, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Định, huyện Kiến Xương: Chúng tôi có 130 biển gắn tại 8 thôn trong xã. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục họp sơ kết và bình chọn gia đình nào đạt tiêu chí chúng tôi lai tiếp tục gắn biển.


“Nhà sạch, ngõ đẹp” đã giúp thay đổi nếp nghĩ, cách làm, hành động của mỗi gia đình hội viên phụ nữ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu rác thải, chống rác thải nhựa, chung tay xây dựng làng quê ngày càng văn minh sạch, đẹp. 

Việc triển khai mô hình “Nhà sạch, ngõ đẹp” còn góp phần giúp cải thiện môi trường, một trong những tiêu chí khó khăn nhất trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Bùi Ngọc Trìu, Chủ tịch UBND xã Bình Định, huyện Kiến Xương: Tổ chức Hội đã và đang chỉ đạo cho các hội viên ở cơ sở làm rất là tốt công tác vệ sinh môi trường. Từ đó tạo cảnh quan môi trường và những con đường mang tên của chị em phụ nữ.


Từ những con đường làng phong quang, những ngõ xóm sạch sẽ, Hội phụ nữ xã Bình Định tiếp tục duy trì và nhân rộng tuyến đường hoa, cây xanh, tuyến đường tự quản của hội phụ nữ.

Mỗi mô hình nhỏ là một điểm sáng để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân  xã Bình Định trong bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

 Linh Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...