Ngày Quốc Khánh 2/9 - Người dân tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 2, 02/09/2024 | 16:00:00
128 lượt xem

Quốc khánh 2-9 hàng năm không chỉ là dịp để người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc được sống lại với khí thế hào hùng, thiêng liêng của mùa thu cách mạng, mà còn là thời khắc để mỗi người bày tỏ tấm lòng thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Trong ngày này, nhiều người đã dành thời gian đến dâng hương tại đền thờ Bác Hồ ở các địa phương trong tỉnh Thái Bình.

Vượt hơn 20 km, Tùng Lâm và người bạn của mình đến đền thờ Bác Hồ tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình từ sáng sớm. Xúc động khi được tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác Hồ đúng ngày Quốc khánh, những bạn trẻ này tự hứa sẽ tích cực thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, đúng tâm nguyện của Người trước lúc đi xa.

Anh Vũ Tùng Lâm, huyện Hưng Hà: Các bạn trẻ  ở Thủ đô Hà Nội có thể đến Lăng Bác  để tưởng nhớ. Còn tại quê hương Thái Bình chúng em tìm đến Đền thờ của Bác để thắp hương để tưởng nhớ đến Bác.


Sáng nay 2/9, tại Đền thờ Bác Hồ ở các địa phương trong tỉnh có đông người dân đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, người đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa 79 năm về trước, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Xúc động hơn, khi không chỉ người dân trong tỉnh Thái Bình, mà còn có những người dân ở ngoài tỉnh cũng về đây tưởng niệm Bác. Nhiều người đi từ rất sớm, người đi riêng lẻ, có người đi theo đoàn là gia đình, hàng xóm. Tất cả cùng mang theo tấm lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu.

Ông Nguyễn Xuân Mỹ, tỉnh Nam Định: Mùng 2/9, anh em chúng tôi ở bên Nam Định cũng sang đây dâng hương để cùng tưởng nhớ  đến Bác, đến công lao của Bác. Anh em chúng tôi có nén hương thơm để thăm viếng Bác Hồ tại Thái Bình.



Chị Nguyễn Thu Huyền, thành phố Thái Bình: Gia đình chúng tôi đến đây  để cho các cháu hiểu được truyền thống uống nước nhớ nguồn, về vị cha già của dân tộc. Cũng giới thiệu cho các cháu những lần Bác về thăm Thái Bình và động viên nhân dân Thái Bình rất nhiều.


Ngày lễ Quốc khánh 2-9 là dịp để mỗi người dân tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến đền thờ Bác Hồ cũng là cách để mỗi người ôn lại lịch sử, tiếp thêm động lực, tinh thần và trách nhiệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm xây dựng Thái Bình “trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt” như lời Bác căn dặn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...