Đổi mới trên quê hương cách mạng Thái Xuyên

Thứ 4, 04/09/2024 | 17:00:00
307 lượt xem

Xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp”. Viết tiếp trang sử vẻ vang trên quê hương cách mạng anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng Thái Xuyên ngày càng đổi mới.

Di tích lịch sử văn hóa đình Lũng Đầu hay còn gọi là Đình Đông_ một trong những chứng tích ghi lại dấu ấn lịch sử của nhân dân Thái Xuyên trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Ngôi đình, luôn được người dân bảo tồn, tôn tạo trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho các thế hệ người dân trên mảnh đất này. Để rồi hôm nay kể lai câu chuyện lịch sử của quê hương, ông Tuấn không khỏi tự hào. 

Ông Vũ Văn Tuấn, thủ từ Đình Lũng Đầu, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy: Qua quá trình lịch sử thì nơi đây từng là nới hoạt động của các cán bộ về đây đóng quân và hoạt động ở đây. Thời kỳ chống Mỹ cứu nước  thì nới đây cũng huấn luyện quân trước khi vào Miền Nam.


Truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, đã tạo động lực để nhân dân Thái Xuyên đoàn kết, tích cực thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương giàu đẹp. Vốn là xã thuần nông nhưng nay, cơ cấu kinh tế của Thái Xuyên từng bước chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ. 

Những bứt phá vượt bậc trong phát triển kinh tế đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, với mức thu nhập bình quân gần 60 triệu đồng/người/năm, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quê hương nông thôn mới hôm nay. 

Ông Giang Công Nam, thôn Lục Bắc, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy : Thái Xuyên từ trước đến giờ là vùng thuần nông. Nhưng từ mấy năm nay các công ty về đây thành lập. Công nhân đi làm cũng 8 đến 9 triệu/ tháng.


Ông Vũ Trọng Đạt, Phó chủ tịch UBND xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy: Từ năm 2020 địa phương đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Hiện chúng tôi đang rà soát chi tiết các chỉ tiêu  để hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao.


Thành quả của những năm tháng hào hùng đang tiếp thêm động lực và là tiền đề quan trọng để Thái Xuyên viết tiếp những trang sử vàng của vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Với sự nỗ lực quyết tâm cao và sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thái Xuyên phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...