Lan tỏa tình yêu tổ quốc trong giới trẻ

Chủ nhật, 01/09/2024 | 20:55:42
199 lượt xem

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mỗi người có một cách thể hiện tình yêu Tổ quốc khác nhau. Trong đó có hoạt động vẽ những bức tranh cờ Tổ quốc, bản đồ Việt Nam đang được nhiều bạn trẻ ở Tiền Hải hưởng ứng.

Giữa sự nhộn nhịp của trung tâm thị trấn Tiền Hải, một lá cờ Tổ quốc được nhóm bạn trẻ vẽ trong vòng 4 giờ đồng hồ đã tạo điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Nhiều người đã đến đây để check in, lưu lại những bức ảnh, kỷ niệm đẹp trong dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chị Mai Thị Yến - Phố Tiểu Hoàng, Thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: Chúng tôi gồm 5 bạn đã cùng làm trong một buổi chiều. Mọi người cùng chung tay, chung sức thực hiện muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa trong ngày Quốc Khánh 2/9.

Chị Phạm Thị Hương - Phố Tiểu Hoàng, Thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: Tại thị trấn Tiền Hải những lá cờ Tổ quốc để người dân chụp ảnh. Không khí rất vui vẻ hào hùng. Để mọi người có khí thế hơn khi nghĩ về Tổ quốc của mình.

Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc, bản đồ Việt Nam đang được nhiều bạn trẻ ở Tiền Hải hưởng ứng tích cực. Họ sử dụng mái tôn đỏ có sẵn trên mái nhà, đo đạc và vẽ hình ngôi sao, sau đó sơn màu vàng để hoàn thiện ngôi sao trên nền tôn đỏ, tạo nên hình ảnh lá cờ Tổ quốc. 

Với những mái nhà không có tôn đỏ, các bạn trẻ vẽ cờ, hình ảnh bản đồ Việt Nam trên cửa cuốn. Mỗi bức vẽ muốn lan tỏa thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước tới mọi người.

Anh Tô Đức Anh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: Đoàn Thanh niên của xã tuyên truyền nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ 2/9. Qua chiến dịch " Màu cờ tôi yêu", nhiều đoàn viên đã thực hiện vẽ những là cơ rất đẹp thể hiện tình yêu với đất nước.


Với cách làm đầy sáng tạo, mang tính lan tỏa này, các bạn trẻ đã tạo ra sự đoàn kết trong cộng đồng và nhắc nhở mọi người, nhất là đoàn viên thanh niên về giá trị độc lập tự do của Tổ quốc, lòng tự tôn, tự hào dân tộc. Từ khu vực trung tâm huyện Tiền Hải đến các xã nền đỏ, sắc vàng của các bức tranh cờ Tổ quốc, bản đồ Việt Nam đã mang đến màu sắc, không khí sôi động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...