Phòng dịch bệnh tại trường học

Thứ 6, 30/08/2024 | 17:17:04
124 lượt xem

Thời điểm này xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm như: sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng và một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Trong khi đó điều đáng lo ngại là học sinh đã bắt đầu tựu trường. Việc đảm bảo môi trường học tập sạch sẽ và các biện pháp chủ động phòng chống dịch đang được các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai.

Trẻ mầm non là đối tượng rất nhạy cảm với bệnh truyền nhiễm. Do hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện. Chính vì vậy, tại trường mầm non Tân Hoà, huyện Vũ Thư, những ngày qua các khu vực của trường đều được tiến hành vệ sinh sạch sẽ.

Cô giáo Trần Thị Thuý, trường mầm non Tân Hoà, huyện Vũ Thư: Ở lớp học lúc nào cũng đảm bảo sạch sẽ, nhà vệ sinh khô ráo. Đến giờ ăn đảm bảo các con rửa tay trước khi ăn. Đảo bảo vệ sinh trong giờ ăn và sau ăn vệ sinh mới đi ngủ.

 Thời điểm chuyển mùa này, thời tiết thay đổi thất thường, thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút phát triển, lây lan nhanh và bùng phát thành dịch. Hiện trên địa bàn tỉnh cũng đã ghi nhận các ca mắc sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng. 

Chính vì vậy, các trường học đã huy động lực lượng tham gia vệ sinh lớp học, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căng tin trường học. Song song đó, qua Zalo, trên các nhóm lớp, thầy cô giáo thường xuyên vận động học sinh, phụ huynh thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh; hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải – Phó hiệu trưởng trường TH&THCS Vũ Sơn, huyện Kiến Xương: Nhà trường đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học, đủ ánh sáng . Chúng tôi phối hợp với với trạm y tế xã theo dõi sức khỏe cho các em.  Nếu có nghi ngờ về dịch bệnh cũng báo ngay trạm y tế của xã.

Hiện học sinh các cấp đang quay trở lại trường học, diễn biến của dịch bệnh truyền nhiễm không thể chủ quan. Việc triển khai các biện pháp phòng chống sẽ đảm bảo cho học sinh môi trường học tập an toàn. 

Trong đó, ngành y tế khuyến cáo, phụ huynh đưa trẻ em đi tiêm chủng vaccine đầy đủ, đúng lịch để phòng bệnh cho con em mình.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...