Gala Tiếp sức đến trường - Nơi đây có yêu thương

Thứ 6, 30/08/2024 | 20:00:00
144 lượt xem

Tối qua 29.8, tại trường quay S6, Đài PT&TH Thái Bình diễn ra chương trình Ga la tiếp sức đến trường lần thứ 7, với chủ đề “Nơi đây có yêu thương”. Chương trình do Đài PT&TH Thái Bình, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức.

Tới dự có  đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở ban, ngành, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân và 46 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã đồng hành cùng chương trình tiếp sức đến trường trong năm học vừa qua.

Năm nay là năm thứ 7, Đài PT – TH Thái Bình tổ chức chương trình gala tiếp sức đến trường. Năm nay, chương trình được truyền hình trực tiếp không những trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình mà còn được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình kỹ thuật số VTC và gần 20 đài truyền hình trên cả nước. Điều đó cho thấy ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình gala tiếp sức đến trường đến với người dân cả nước, đặc biệt là đối với các em học sinh. 

Mở đầu chương trình gala tiếp sức đến trường năm nay là câu chuyện của em Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 9, trường tiểu học và THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy. Uyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi Bố mất sớm, mẹ lập gia đình với người khác, em đang sống với bà nội đã hơn 90 tuổi. Chịu nhiều vất vả, thiệt thòi hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa, nhưng Uyên luôn nỗ lực, vừa phụ giúp bà việc nhà, vừa chăm chỉ học tập, em luôn là học sinh giỏi, là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó. Chương trình gala tiếp sức đến trường năm nay là cầu nối để Uyên chia sẻ về cuộc sống của mình.

Em Nguyễn Phương Uyên, xã Thái Giang, huyện Thái Thụy: Con rất là vui được đến đây và được sự quan tâm giúp đỡ của mọi người. Con sẽ cố gắng vươn lên trong học tập để không phụ công moi người.

Nguyễn Phương Uyên là 1 trong 46 em học sinh nghèo vượt khó được chương trình tiếp sức đến trường hỗ trợ, giúp đỡ trong năm học vừa qua. 46 em là 46 hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Nhưng điểm chung giữa các em đó là nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và học tập. Những mảnh đời bất hạnh, cuộc sống khó khăn của các em học sinh được chia sẻ trong chương trình gala tiếp sức đến trường tối qua đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc của mỗi khán giả khi theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ cũng như khán giả tham dự trực tiếp tại trường quay trong đêm gala.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng: Chúng tôi luôn đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm và với tôi khi được biết những hoàn cảnh đó, tôi với cương vị là người bà, người mẹ rất đồng cảm. Thông qua đây cũng mong nhiều đơn vị cùng đồng hành với các cháu.

Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long: Chúng tôi thường xuyên đi thăm và tặng quà cho các cháu, nhiều trường hợp khổ quá tôi phải ra ngoài để gạt đi nước mắt. Có những khó khăn mà cac cháu còn quá nhỏ đã phải chịu đựng nên chúng tôi hỗ trợ để các cháu vươn lên trong cuộc sống.

Trong 7 năm qua, chương trình tiếp sức đến trường đã giúp đỡ, hỗ trợ cho hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đã có hơn 6,5 tỷ đồng trao quà cho học sinh nghèo. 34 ngôi nhà cho các em được xây mới, tổng mức hỗ trợ gần 3,4 tỷ đồng. Đó là những con số ghi dấu hành trình nhiều yêu thương mà Tiếp sức đến trường cùng các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân chia sẻ với các em có hoàn cảnh khó khăn.

Và điều đặc biệt trong chương trình gala năm nay đó là: không chỉ chia sẻ về những khó khăn của các em trong cuộc sống thường ngày mà chương trình còn giúp các em được nói lên những hoài bão, ước mơ, lý tưởng sống. Đồng thời là cầu nối tiếp nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ để các em có thể hoàn thành ước mơ, hoài bão của mình.

Em Trần Thu Thủy, trường tiểu học và THCS Vũ Vinh, huyện Vũ Thư: Hôm nay con rất là vui khi được tạo điều kiện để nói ra ước mơ của mình. Nhưng hiện tại thì quá khó khăn nhưng con sẽ lấy những sẻ chia, giúp đỡ của mọi người để hiện thực hóa ước mơ của mình đó là trở thành bác sĩ cứu chữa bệnh cho nhân dân.ăn

Ca sỹ Bùi Thúy: Tôi rất vui khi tham dự chương trình hết sức ý nghĩa này. Tôi muốn đóng góp 1 chút công sức như nguồn cổ vũ động viên các em. Cũng mong qua đây sẽ có nhiều sự giúp đỡ để cac em hiện thực hóa ước mơ của mình.

Cũng trong chương trình gala tiếp sức đến trường tối qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho 46 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được phản ánh trong chương trình tiếp sức đến trường năm vừa qua. Ngoài những em nhỏ có mặt tại đêm Ga la, chương trình sẽ trực tiếp chuyển phần quà này tới các em còn lại trước ngày khai giảng.

Chương trình gala tiếp sức đến trường cũng nhận được sự quan tâm và theo dõi của đông đảo người dân, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp. Ngay sau khi phát sóng, chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ, hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Qua đó, tiếp tục góp phần hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn; động viên các em trước thềm năm học mới, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.


Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...