Huy động nguồn lực thực hiện hiệu quả hoạt động nhân đạo

Thứ 4, 28/08/2024 | 07:00:00
120 lượt xem

Chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế là nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thuỵ tập trung thực hiện, huy động sự chung tay của toàn xã hội tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tiếp thêm động lực để người được trợ giúp vươn lên.

Gian nhà đang xây dở từ cách đây nhiều năm là tài sản duy nhất mà bố để lại cho em Nguyễn Phương Uyên trước khi qua đời vì bệnh nặng. Mẹ em cũng đã có gia đình mới. Uyên lớn lên nhờ bàn tay bà nội, năm nay ngoài 90 tuổi. 

Thiếu thốn là thế, cô bé nghị lực này vẫn học rất giỏi. Bởi cùng em trưởng thành có tình thương của bà và cả sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến xã, với những khoản trợ giúp định kỳ, những món quà vào các dịp lễ Tết, đầu năm học mới, những bàn tay nâng đỡ kịp thời mang đến động lực cho Uyên giữa cuộc đời có quá nhiều khốn khó. 

Em Nguyễn Phương Uyên, thôn Phất Lộc Đông, xã Thái Giang, huyện Thái Thuỵ: Được sự giúp đỡ của hội chữ thập đỏ và quan tâm của mọi người xung quanh, cuộc sống của em bớt khó khăn hơn trước, em có thêm động lực trong hành trình học tập tiếp theo. 


Việc vận động nguồn lực của Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thuỵ không chỉ đơn thuần dừng lại ở xây dựng quỹ hội như trước đây, mà còn phát huy vai trò “cầu nối”, “điều phối” để giới thiệu các tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức trợ giúp phù hợp, tham gia vào các hoạt động, các phong trào do hội phát động, hỗ trợ trực tiếp đến từng địa phương, từng đối tượng.

Mỗi phong trào của Hội đều được đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên thực hiện bằng cả tấm lòng. Từ đó cũng góp phần kết nối được nhiều nguồn lực. 

Bà Đào Thị Thuý Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thuỵ: Chúng tôi cũng phát huy sở trường là kêu gọi trên các trang cộng đồng, không chỉ ở trong huyện trong tỉnh mà từ tất cả các điểm cầu trên toàn quốc, từ tỉnh Kiên Giang, Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, ngay trên địa bàn huyện chúng tôi cũng có các điểm cầu mạnh, các doanh nghiệp, đồng hành giúp đỡ ngày càng nhiều hoàn cảnh khó khăn. 

Từ đầu năm đến nay, tổng trị giá các hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thuỵ thực hiện đạt hơn 14 tỷ đồng, giúp đỡ cho gần 10 nghìn lượt người. Việc sử dụng các nguồn vận động tiếp tục được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng nguyên tắc và minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đối tượng, tiêu chuẩn, chất lượng, qua đó tạo sức lan toả ngày càng sâu rộng, là địa chỉ tin cậy về thực hiện công tác nhân đạo.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...