Chuẩn bị mọi điều kiện tốt để giáo giảng dạy sách giáo khoa mới

Thứ 4, 28/08/2024 | 07:00:00
104 lượt xem

Vào ngày 29/8 này, học sinh các cấp học sẽ tựu trường. Một năm học mới bắt đầu với nhiều điều cần chuẩn bị. Trong đó sách giáo khoa là vấn được các nhà trường và phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, các bộ sách giáo khoa lựa chọn cho năm học mới sẽ góp phần đảm bảo nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Các giáo viên của trường tiểu học Vũ Tây, huyện Kiến Xương cũng  đã có 5 năm để tiếp cận với Chương trình GDPT 2018. Nhưng năm học này vẫn là đặc biệt. Bởi lẽ lớp 5 là khối cuối cùng thực hiện thay sách theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Với tâm thế rất rõ ràng, cô và đội ngũ giáo viên đã biết được mình cần làm gì để nắm bắt được chương trình SGK mới, cũng như có những tìm tòi sáng tạo trong phương pháp dạy và học.  

Cô giáo Phạm Thị Nga, tổ trưởng tổ chuyên môn 4+5, trường tiểu học Vũ Tây, huyện Kiến Xương: Sách giáo khoa mới biên soạn theo chủ để, theo mạch kiến thức , không biện soạn theo tiết như sách cũ nên giáo viên chúng tôi phải tham gia  trong quá trình lập kế hoạch giáo dục, phương pháp môn học mới. Đổi mới về cách nghĩ, cách làm. Dạy theo năng lực của học sinh .

Trong khi đó tại trường tiểu học và THCS Vũ Sơn từ giữa tháng 7 đã bắt đầu tập huấn SGK lớp 9 với các môn như Toán, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên... 

Các bộ SGK lớp 9 đều có sự tiếp nối từ bộ SGK lớp 6, 7, 8 về mặt cấu trúc bài học, thể loại văn bản, chủ đề bài học và có sự mở rộng thêm ở tiểu loại văn bản nhằm hướng tới dạy học sinh về cách học, phương pháp học chứ không chạy theo nhồi nhét nội dung, không nặng về lý thuyết.

Thầy giáo Đỗ Minh Tân, Phó hiệu trưởng trường TH&THCS Vũ Sơn, huyện Kiến Xương: Với năm nay nhà trường lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm, năng lực tốt để đáp ứng yêu cầu của sách giáo khoa  mới lớp 9. Đồng thời kết hợp với dự giờ  để trao đổi và rút ra kinh nghiệm để dạy các em tốt hơn.

Theo kế hoạch, năm học mới này Kiến Xương sẽ có trên 150 ngàn học sinh tựu trường. Với sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bám sát mục tiêu, cùng kinh nghiệm từ các lần triển khai trước, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, 9 trên địa bàn huyện sẽ đạt được hiệu quả tích cực trong năm học mới tới đây.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...