Phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác tạo lực đẩy nông nghiệp chuyển mình

Thứ 5, 29/08/2024 | 08:00:00
125 lượt xem

Kinh tế tập thể mà nòng cốt là các hợp tác xã, tổ hợp tác có vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp. Với nhiều chính sách hỗ trợ, hoạt động của các loại hình kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Thái Bình ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực.

Toàn tỉnh Thái Bình hiện có 352 hợp tác xã nông nghiệp. Từ đầu năm đến nay có thêm 3 HTX thành lập mới. Có 48 hợp tác xã nông nghiệp xây dựng được 56 thương hiệu có nhãn mác bao bì là các đặc sản tại các địa phương được công nhận sản phẩm OCOP tiêu chuẩn 3-4 sao. Doanh thu bình quân của một HTX ước đạt 1,650 tỷ đồng. 

Bình quân lãi của 1 HTX trên 90 triệu đồng. Ngoài ra trên địa bàn tỉnh có 195 tổ hợp tác trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng, khai thác thủy sản. Trong đó có 41 tổ hợp tác có hợp đồng, hợp tác chặt chẽ trong sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động của các HTX, tổ hợp tác đã phát huy được vai trò tập hợp, vận động, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho người dân trong việc ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...