Làm giàu từ nuôi vịt siêu trứng

Thứ 7, 24/08/2024 | 15:00:00
89 lượt xem

Người xưa có câu “Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, muốn nghèo nuôi vịt", thế nhưng, với ông Phạm Văn Hồng ở thôn Đoài Thịnh xã Thái Thịnh thì ngược lại. Với môi hình nuôi vịt siêu trứng ông Hồng đã làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường về các sản phẩm sạch, an toàn, năm 2004, cùng với diện tích đất của gia đình, ông Hồng thuê thêm 4 mẫu ruộng cấy lúa kém hiệu quả của bà con trong xã, xây dựng mô hình nuôi vịt đẻ siêu trứng với quy mô khép kín, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn dịch bệnh. 

Với quy trình và kỹ thuật nuôi vịt được hỏi học và đúc rút từ nhiều năm, đến nay trang trại ông Hồng có khoảng 6.000 con vịt đẻ siêu trứng lúc cao điểm lên tới 10.000 con. mỗi ngày cho thu hoạch trên 4.000 quả trứng.   

Ông Phạm Văn Hồng, thôn Đoài Thịnh, xã Thái Thịnh, huyện Thái Thụy: Bắt đầu mình nuôi ít thôi. Rồi lên 1000, 2000 con và có lúc lên tới 10.000 con. Nghề chăn nuôi thì gặp nhiều khó khăn nhưng tôi duy trì 20 năm qua thì cố gắng lăn lộn với nghề và tích lũy kinh nghiệm.


Với kinh nghiệm 20 năm, theo ông Hồng nuôi vịt đẻ trứng đòi hỏi nắm vững kỹ thuật  từ khâu chọn giống đến khâu chăm sóc cũng như cách phòng trừ dịch bệnh, đảm bảo vịt được cung cấp đủ dinh dưỡng, chất khoáng và canxi trong quá trình đẻ trứng.

 Ngoài ra, ông Hồng còn đầu tư 4 lò ấp trứng đảm bảo 100% số trứng vịt đều được ấp để cung cấp trứng vịt lộn cho trị trường trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, trứng vịt bán ra luôn cao hơn giá thị trường, mang lại thu nhập cao cho gia đình ông từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng một năm

Ông Phạm Văn Khoa, Chủ tịch Hội nông dân xã Thái Thịnh, huyện Thái Thụy: Hiện tại trong xã có 9 mô hình trang trại. Và những mô hình như nhà ông Hồng chúng tôi đã nhân rộng để các hội viên cùng học hỏi.

Tích tụ ruộng đất, làm giàu trên quê hương…ông Hồng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương, có đóng góp tích cực thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, mức sống cho người dân trong tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Thái Thịnh. 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...