Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình thăm và làm việc với một số doanh nghiệp, tập đoàn Trung Quốc

Thứ 4, 21/08/2024 | 20:00:00
230 lượt xem

Ngày 21/8, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có chuyến công tác tại Trung Quốc.

Tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Tư vấn đầu tư Zhong li, Công ty Kaiyi Auto và Tập đoàn BYD. Đây là các doanh nghiệp, tập đoàn có quy mô lớn ở Trung Quốc; trong đó Công ty Kaiyi Auto được sáng lập bởi Tập đoàn Chery và được công nhận là nhà máy ô tô thông minh tiêu chuẩn nhất tại Trung Quốc với ba tiêu chí hiện đại hóa: Tính linh hoạt, thông minh và bảo vệ môi trường; Tập đoàn BYD có lịch sử gần 30 năm thành lập, đến nay, đã thành lập hơn 30 khu công nghiệp trên khắp 6 châu lục và đóng vai trò quan trọng trong các ngành liên quan đến điện tử, ô tô, năng lượng tái tạo và vận tải đường sắt.

Tại các buổi làm việc, các bên đã trao đổi, làm rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển, thế mạnh sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn; tiềm năng, thế mạnh và kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. 

Phát biểu tại buổi làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhằm hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thái Bình ưu tiên thu hút các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu đầu tư các dự án có quy mô lớn, giá trị gia tăng cao, sản xuất các sản phẩm tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, thân thiện với môi trường. 

Đồng chí trân trọng mời gọi các doanh nghiệp, tập đoàn đến nghiên cứu, hợp tác đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới và khẳng định: với những lợi thế, tiềm năng phát triển và tinh thần cầu thị, sẵn sàng hợp tác, quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, chắc chắn Thái Bình sẽ là điểm đến tin cậy cho nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung, nhà đầu tư Trung Quốc nói riêng. Đồng thời, cam kết tỉnh Thái Bình sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, tập đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả, cùng phát triển.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...