Trao cơ hội - Nối yêu thương

Thứ 3, 20/08/2024 | 20:03:00
133 lượt xem

Trong guồng quay của cuộc sống, đâu đó vẫn có những học sinh nghèo dù đang ở tuổi cắp sách đến trường, nhưng trên vai đã có gánh nặng mưu sinh, trong lòng là những mất mát, tổn thương vì bao khó khăn, biến cố. Chia sẻ, giúp đỡ những phận đời kém may mắn ấy, là sứ mệnh mà những người thực hiện chương trình Tiếp sức đến trường luôn cố gắng thực hiện. Không đơn thuần là hỗ trợ vật chất, bù đắp một phần thiếu thốn, mà trên hết là lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái, trao cơ hội – nối ước mơ cho

Khi chúng tôi tìm đến vào năm 2022, Hiếu chỉ có một ước mơ như thế. Dưới mái nhà ướt mưa, em từng chưa biết tương lai sẽ ra sao, bởi mẹ nằm liệt giường đã nhiều năm, còn bố cũng đang đau yếu. Và rồi chương trình Tiếp sức đến trường mang tới cho em sự đồng hành, sẻ chia, thắp lên hi vọng giữa cuộc sống quá nhiều khó khăn ngày ấy. 

Từ đó, con đường đến trường của Hiếu có thêm những bàn tay nâng đỡ. Nếu như cái nghèo cho em động lực vươn lên, thì sự quan tâm của cộng đồng lại tiếp thêm cho em sức mạnh. Như có phép màu, ước mơ đã trở thành hiện thực. Hiếu nay đang là sinh viên trường đại học Kinh tế quốc dân. Từng bước, em đạt được những điều mà trước kia tưởng chừng không bao giờ với tới. 

Em Hà Quang Hiếu, thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: Sau khi nhận được sự trợ giúp của chương trình TSĐT em cảm thấy việc đi học của mình tự tin hơn, em cảm thấy cuộc sống này còn rất nhiều người dành tình yêu thương cho mình, và em nghĩ chính từ những tình yêu ấy thì mình phải cố gắng hơn rất nhiều, vượt lên hoàn cảnh và không phụ đi tình cảm của mọi người dành cho em. 

Cuộc sống mới mở ra hi vọng mới, nam sinh nghị lực này đang viết tiếp những ước mơ lớn lao hơn cho tương lai của chính mình.

Em Hà Quang Hiếu, thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: Sau này nếu có cơ hội em sẽ cố gắng trở thành những người có thể giúp đỡ người khác giống như hoàn cảnh của mình.


Yêu thương nối tiếp yêu thương, để học sinh có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy mình không đơn độc trên con đường tìm đến với tri thức – Đó cũng là điều mà chương trình Tiếp sức đến trường đang hướng tới. Mong rằng mỗi câu chuyện mà chúng tôi chia sẻ trên sóng TBTV vào tối thứ Ba hàng tuần, sẽ chạm đến trái tim của nhiều người hơn, để ngày càng nhiều phép màu thực sự đến với học sinh nghèo.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...