Cùng con bước vào năm học mới

Thứ 3, 20/08/2024 | 15:44:45
208 lượt xem

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là học sinh bước vào năm học mới. Ngoài đảm bảo về vật chất, đồ dùng học tập, các gia đình còn chuẩn bị, tạo cho con có tâm thế hứng khởi, thích thú, hào hứng đón chào năm học mới.

Hôm nay là một ngày vui đối với hai anh em Thảo khi  được bố mẹ mua cho quần áo mới chuẩn bị cho năm học mới. Hai anh em rất hào hứng chờ đón ngày tựu trường sắp đến.

Em Nguyễn Phương Thảo, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy: Bố mẹ đã chuẩn bị cho con sách vở, quần áo đầy đủ. Con rất hào hức tới trường để gặp các bạn và thầy cô.
Anh Nguyễn Quốc Việt, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy: Gia đình cũng chuẩn bị cho cháu một tâm thế và tư tưởng vào năm học mới. Bên cạnh đó là cả vể vật chất để chuẩn bị đi học.

Còn với gia đình chị Nguyễn Thị Dung, xã Thụy Dân huyện Thái Thụy, năm học mới này sẽ là một năm bận rộn với gia đình chị bởi vì nhà có hai con trai, một cháu năm nay vào lớp 1, còn một cháu vào lớp 6. cả hai đều là học sinh đầu cấp.

Bên cạnh việc cân đối tài chính chuẩn bị cho các khoản chi phí cần trang trải trong năm học mới cho các con, Chị Dung vẫn dành thời gian để cùng các con ôn lại kiến thức, sửa soạn sách vở, tạo cho các con tâm lý vững vàng, hân hoan bước vào năm học mới . 

Chị Nguyễn Thị Dung, xã Thụy Dân huyện Thái Thụy: Bạn nhỏ nhà tôi lúc nào cũng ngóng chờ ngày tựu trường. Gia đình cũng rất lo lắng khi con vào lớp 1 phải thay đổi môi trường học. Bên cạnh đó thì cũng phải chuẩn bị cho các khoản thu đầu năm.

Chuẩn bị hành trang cho con bước vào năm học mới, bên cạnh việc mua mua sắm sách vở, đồng phục cũng như sắp xếp việc học hành của con vào nền nếp là điều phụ huynh bận tâm. Với nhiều gia đình, các khoản chi phí đầu năm học mới là nỗi lo không nhỏ.

Điều kiện, hoàn cảnh mỗi gia đình khác nhau, nhưng điều chung nhất vẫn là tình yêu mà các bậc cha mẹ dành cho con trên hành trình chinh phục kiến thức. Với tâm thế chuẩn bị tốt, cùng sự quan tâm của các bậc phụ huynh, sẽ là động lực giúp các con bước vào năm học mới vui tươi, phấn khởi.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...