Không gian đọc - Nơi kết nối và lan tỏa tình yêu với sách

Thứ 3, 20/08/2024 | 15:17:55
347 lượt xem

Tại Thái Bình những năm qua, các mô hình không gian đọc miễn phí ngày càng phát triển, giúp phong trào đọc sách trong cộng đồng có bước tiến mới, góp phần nâng cao kiến thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách, giữ gìn truyền thống hiếu học của quê hương.

Trong 10 năm trở lại đây, toàn tỉnh Thái Bình đã phát triển thêm khoảng 20 thư viện, không gian đọc tư nhân miễn phí hoạt động ở cả thành thị và nông thôn, được ví như “cánh tay nối dài” của hệ thống thư viện, góp phần đưa sách đến gần hơn với người dân. 

Trong số đó, có nhiều không gian đọc do người khuyết tật thành lập. Như CLB không gian đọc Hy vọng đến nay đã phát hành hơn 2.000 thẻ đọc. Không gian đọc Yêu Thương với khoảng 1.000 đầu sách tại Đông Hưng. Các không gian đọc đang trở thành điểm đến hữu ích của người yêu sách, là địa chỉ quen thuộc của học sinh sau giờ lên lớp và trong dịp nghỉ hè.

Hà My

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...