Công an Thái Bình vì hạnh phúc của nhân dân

Thứ 2, 19/08/2024 | 20:00:00
307 lượt xem

Hôm nay 19/8 là ngày truyền thống của Công an nhân dân và là ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Với vai trò, chức năng nhiệm vụ phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng công an Thái Bình đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, từng được đánh giá là một trong những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự của huyện. Thế nhưng từ năm 2020 đến nay trên địa bàn xã chỉ xảy ra 9 vụ phạm pháp hình sự. Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được thực hiện hiệu quả. Không để xảy ra các vụ trọng án, nhiều vụ việc được phát hiện, ngăn chặn kịp thời thông qua các tin tố giác từ người dân.

Thiếu tá Vũ Kim Giám, Trưởng Công an xã Minh Tân, Đông Hưng: Chúng tôi thường xuyên tập hợp và phân loại các đối tượng trên địa bàn. Phân loại địa giới hành chính để tuần tra, mật phục bắt giữ các lại đối tượng liên quan đến ma túy.


Thượng ta Lê Văn Hà, Phó trưởng công an huyện Đông Hưng: Trong thời gian qua, công an xã Minh Tân, huyện Đông Hưng đã trực tiếp bắt và chuyển cơ quan công an, cảnh sát điều tra huyện Đông Hưng khởi tố 10 vụ án, 10 bị can vè tội tàng trữ trái phép chất ma túy và lập 4 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và vượt chỉ tiêu Công an tỉnh giao.

Với phương châm: “Gần dân, trọng dân, học dân, nêu cao trách nhiệm trước nhân dân, dựa vào dân để công tác, chiến đấu”, các lực lượng công an trong tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh xã hội hóa nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, đồng thời phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Đặc biệt, trong tình hình mới, mỗi cán bộ, chiến sĩ càng ý thức hơn vai trò, trách nhiệm và bản lĩnh để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm về kinh tế, tham nhũng.

Trung tá Trần Chí Thanh – Đội trưởng, phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Thái Bình: Thời gian qua bản thân tôi trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo và cùng cán bộ chiến sĩ của phòng đã rà soát, xác minh, nghiên cứu và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ. Đồng thời phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khởi tố 100 bị can và có những vụ án lên tới số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Từ tinh thần thi đua với ý thức trách nhiệm của từng tập thể, cán bộ, chiến sĩ đã góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Mà điều này được thể hiện bằng chính kết quả điều tra, phá án hàng năm. Điển hình như năm 2023, phạm pháp hình sự giảm 6,1%; tỷ lệ điều tra, phá án đạt trên 94%. 

Đại tá Phạm Đình Tâm – Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình: Mỗi đợt thi đua công an tỉnh Thái Bình đều giao chỉ tiêu đến từng lực lượng, từng đơn vị, địa phương. Qua đó tạo khí thế thi đua sô nổi để tập trung giải quyết có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất. Trong đó nhiều nội dung thực hiện có hiệu quả. Từ đó đấu tranh nhằm thất bại các âm mư diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch và phản động. Tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Đổi mới toàn diện các mặt công tác, lấy thi đua làm động lực, Công an Thái Bình sẽ tiếp tục xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó góp phần giữ vững an ninnh chính trị, bảo đảm an toàn xã hội, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của tỉnh Thái Bình trong tình hình mới.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...