Giải quyết kiến nghị của cư dân tòa chung cư Damsan Quang Trung

Thứ 6, 16/08/2024 | 21:00:00
300 lượt xem

Vừa qua nhiều cư dân đang ở tòa chung cư Damsan Quang Trung có kiến nghị liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và đảm bảo an ninh trật tự. Để đảm bảo ổn định tình hình tại đây, Công ty cổ phần Damsan - Nhà đầu tư tòa chung cư Damsan Quang Trung tổ chức cuộc họp với đại diện các gia đình sinh sống tại tòa chung cư này để giải quyết kiến nghị của cư dân.

Tòa chung cư Damsan Quang Trung đi vào hoạt động từ năm 2018, với quy mô 289 căn hộ, trong đó UBND Thành phố Thái Bình phê duyệt phương án 128 căn sử dụng làm tái định cư, còn lại là bán và cho thuê. Đến nay, 80% căn hộ của tòa nhà đã có cư dân tới sinh sống. Trên cơ sở kiến nghị của cư dân, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Damsan đã thống nhất một số phương án như: đồng ý với cư dân về việc chấm dứt hoạt động của các trạm thu phát sóng trên tầng 16 tòa nhà, tiến hành bảo dưỡng, thay thế cáp thang máy chở người số 2 theo khuyến nghị của nhà cung cấp. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ kiểm tra, bổ sung kịp thời các điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định. 

Riêng đối với tầng 16 của tòa nhà, được sự cho phép của UBND tỉnh, nhà đầu tư vẫn tiếp tục cho thuê để kinh doanh dịch vụ nhằm thu hồi vốn đầu tư, nhưng không làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt của người dân trong tòa nhà. 

Về vấn đề sớm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở mà người dân mong mỏi nhiều năm nay, nhà đầu tư sẽ nỗ lực phối hợp với UBND Thành phố Thái Bình để hoàn thành việc thẩm định, phê duyệt quyết toán làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính và trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sớm nhất cho các hộ dân tái định cư. Về các căn hộ nhà ở xã hội thuộc diện phải lập đề án bán nhà ở theo quy định, hiện UBND thành phố Thái Bình đã trình dự thảo Đề án để UBND tỉnh xem xét trình Bộ Xây dựng thẩm định, báo cáo Thủ tướng chính phủ phê duyệt làm cơ sở hoàn thiện thủ tục pháp lý và cấp giấy chứng nhận cho người dân.

 Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...