Thực hiện lời hứa với nhân dân sau đối thoại

Thứ 2, 12/08/2024 | 20:00:00
439 lượt xem

Thực hiện Quy chế số 07 ngày 08/8/2019 của BTV Tỉnh ủy Thái Bình về việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh, nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại đã mang lại hiệu quả tích cực, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao. Trong đó một số người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện nghiêm túc lời hứa, lời cam kết với nhân dân.

Tuyến đường liên thôn dài gần 2km mới được nâng cấp, là kết quả trực tiếp của cuộc đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thái với nhân dân cách đây khoảng 2 năm. Ngay sau đối thoại, tiếp thu những kiến nghị chính đáng của người dân, Bí thư Đảng ủy xã đã chủ trì các cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ để đề ra chủ trương, giao UBND xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Sau khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ mang đến diện mạo khang trang cho địa phương mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương: Cái ý kiến mà của nhân dân người đứng đầu của địa phương đã thực hiện. Cái thành quả chúng tôi được thụ hưởng là con đường này đã đáp ứng mong mỏi của nhân dân.


Không chỉ trong lĩnh vực phát triển kinh tế, những băn khoăn thắc mắc của người dân liên quan đến vấn đề giải quyết thủ tục hành chính tại xã cũng được người đứng đầu cấp ủy địa phương tiếp thu và đưa ra biện pháp thỏa đáng.

Bí thư Đảng ủy xã đã thường xuyên quan tâm, chỉnh đốn tác phong làm việc, cách giao tiếp với nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức, tạo nên sự hài lòng của người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính. 

Ông Tạ Ngọc Huỳnh, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương:  Những ý kiến tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân trong xã tôi cũng đã lắng nghe và phân bổ lại  cho các ban ngành, các bộ chuyên môn và công chức để trả lời cho nhân dân trong các cuộc đối thoại. Những ý kiến của người dân thuộc thẩm quyền cấp xã chúng tôi chỉ đạo UBND xã giải quyết kịp thời. Còn vấn đề vượt thẩm quyền chúng tôi báo cáo cấp trên và phối hợp giải quyết.

Thực hiện nghiêm túc các cuộc tiếp xúc đối thoại theo Quy chế 07, người đứng đầu cấp ủy xã Hồng Thái không chỉ trực tiếp lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng từ cơ sở mà còn kịp thời giải quyết vấn đề mới nảy sinh trong quá trình thực hiện. 

Từ những bất cập, tồn tại, kiến nghị của người dân, người đứng đầu cấp ủy đã phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm, cùng tập thể cấp ủy tìm cách giải quyết. Đối với mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp, việc giữ đúng lời hứa, lời cam kết trước nhân dân là việc làm vô cùng quan trọng để dân tin và dân làm theo.

Cao Biền

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...