Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Thứ 7, 10/08/2024 | 10:49:25
237 lượt xem

Không chỉ đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, Tiền Hải còn là huyện tiên phong trong việc thành lập Hội OCOP. Tuy mới được thành lập nhưng Hội OCOP huyện Tiền Hải đã thể hiện rõ vai trò trong việc kết nối, hỗ trợ các hội viên tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm OCOP vươn xa.

Cơ sở chế biến hải sản Ngọc Minh có tới  6 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Kể từ khi tham gia Hội OCOP của huyện, các sản phẩm này được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. 

Nhiều người đặt mua trực tuyến qua trang Facebook, zalo của Hội, nhưng cũng có nhiều đoàn khách tìm về tận cơ sở để tham quan và mua sản phẩm. 

Anh Phạm Văn Đồng, Cơ sở chế biến hải sản Ngọc Minh, xã Nam Thịnh, Tiền Hải: Trước kia mình chỉ bán ở mức độ nhỏ lẻ chỉ vài trăm kg. Bây giờ thì bán lên cả đầu tấn rồi.


Thành lập đầu năm nay, Hội OCOP huyện Tiền Hải tập hợp các hội viên là chủ thể sản phẩm OCOP trong huyện, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, xây dựng quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP với thương hiệu chung “nông sản 14/10”. 

Không chỉ tích cực tham gia các hội chợ, Hội còn lập trang Facebook, zalo và mở cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm ngay tại trụ sở Hội. Nhờ đó giúp nhiều hội viên tăng doanh thu từ việc bán hàng, kết nối được một số hội, ngành, HTX, đối tác khách hàng để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Anh Hoàng Văn Lương, Xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải: Các sản phẩm trước kia tiêu thụ rất khó khăn nhưng sau khi được hỗ trợ thì được nhiều người biết qua các kênh bán hàng. Liên hệ qua điện thoại hoặc hội OCOP 14/10.


Ông Ngô Văn Duẩn, Chủ tịch Hội OCOP huyện Tiền Hải: Chúng tôi đã giới thiệu sản phẩm ngoài kệnh tiêu thị truyền thống thì còn qua các nhóm zalo, tiktok. Từ đó làn truyền rất nhanh và hiệu quả.


Đến nay, Hội OCOP huyện Tiền Hải có 36 sản phẩm OCOP của 26 chủ thể, ở 18 xã được nhận diện thương hiệu “nông sản 14/10”, trong đó có 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Với đa dạng hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm, những sản phẩm này ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng. Có đầu ra thuận lợi, là tiền đề quan trọng để các thành viên Hội OCOP tiếp tục đầu tư, phát triển nông sản thế mạnh của địa phương.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...