Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị

Thứ 6, 09/08/2024 | 08:41:14
202 lượt xem

Trong hành trình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, thành phố Thái Bình đang nỗ lực phát huy hiệu quả công tác quản lý nhà nước, nâng cao ý thức tự giác của mỗi người dân trong xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp. Trong khi hầu hết người dân ở các xã, phường ở thành phố Thái Bình đang chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường để xây dựng môi trường sống xanh, an toàn thì vẫn còn 1 bộ phận người dân ý thức kém, xả rác bừa bãi, đặc biệt tại các trục đường giao thông thưa dân cư. Những bãi rác tự phát

Bãi rác tự phát trên đường vành đai phía Nam đoạn qua xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình vừa mới được địa phương tổ chức thu dọn, xử lý thì ngay sau đó lại xuất hiện những bao rác vứt ngổn ngang.

Theo người dân ở Vũ Đông, địa phương cũng đã phân công người trông coi khu vực bãi rác song hễ vắng bóng là 1 số người lại đem rác ra vứt. Ý thức kém của một bộ phận người dân khiến cho môi trường và cảnh quan khu vực này luôn trong tình trạng ô nhiễm.

Ông Trần Xuân Chiến, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: Rác thì người dân ở đây mang ra đổ chứ chẳng ở đâu mang đến tận đây đổ. Đổ như vậy bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường.


Ông Trần Minh Thanh, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: Rác rất là nhiều, thu dọn rồi nhưng tí chỉ cần 2 giờ nữa khi tối lai rất là nhiều. Xã cũng rất là tích cực nhưng ý thức một số người rất là kém. Bây giờ có camera thì phạt nguội. Ai đổ trộm ra đây thì người đấy phải thu.


 Tại đường vành đai phía Nam, thành phố Thái Bình, những bãi rác tự phát  xuất hiện ở cả 2 bên đường. Rác thải sinh hoạt, thậm chí cả rác thải xây dựng vứt tràn lan ra vệ đường. 

Mặc dù các địa phương nơi tuyến đường đi qua cũng đã tổ chức thu dọn, xử lý các bãi rác tự phát này song cứ thu dọn xong tình trạng đổ rác bừa bãi lại tiếp diễn. Nguyên nhân là do đoạn đường này không có nhà dân ở, nên một số người dân thiếu ý thức mang những túi bóng rác, bao tải rác thải vứt bừa bãi. Những bãi rác tự phát này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường.

Người dân: Rác đổ rất là mất vệ sinh nên đề nghị thành phố nghiêm khắc xử lý. Ai quay video lại được có thể gửi lên Công ty Môi trường đô thị thành phố. Rồi xử phạt thật nặng về hành vi đổ trộm như thế.

Mục tiêu xây dựng thành phố Thái Bình sớm trở thành đô thị xanh, đô thị cảnh quan văn minh, hiện đại sẽ khó thành hiện thực khi người dân chưa thực sự vào cuộc, chung tay cùng thành phố bắt đầu thực hiện từ những việc nhỏ. Không vứt rác thải bừa bãi để bảo vệ môi trường và để thành phố Thái Bình thêm xanh, sạch, đẹp hơn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...