Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Thứ 6, 09/08/2024 | 08:37:08
311 lượt xem

Cơ sở vật chất là 1 trong những yếu tố quyết định chất lượng giáo dục. Trước thềm năm học mới, các địa phương trong tỉnh đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học

Trường Tiểu học và THCS Đông Tân vừa hoàn thiện dãy nhà 2 tầng gồm  6 phòng học, sẽ được đưa vào sử dụng từ năm học mới này. Như vậy, nhà trường sẽ đảm bảo đủ 32 phòng học kiên cố, đáp ứng nhu cầu học tập cho gần 750 học sinh. 

Đây không chỉ là niềm vui, niềm mong đợi của phụ huynh và nhân dân địa phương mà cũng là động lực để thầy và trò nhà trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Cô giáo Bùi Thị Uyên, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Đông Tân huyện Đông Hưng: Về sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Đông Tân đã tiếp nhận được nguồn tài trợ 6 phòng học mới. Sang năm học mới này các em học sinh sẽ được học trong những lớp học mới sạch đẹp, không phải học trong những phòng học cấp 4 cũ, mất an toàn.


Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đông Hưng chỉ đạo các Nhà trường rà soát, bổ sung trang thiết bị đồ dùng dạy học, đồ chơi, chỉnh trang cơ sở vật chất trường lớp, các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.


Bà Cao Thị Kim Quy, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Đông Hưng: Đông Hưng đã đẩy  mạnh xã hội hóa, thu hút quan tâm về kinh phí, nhân lực từ các cấp cho giáo dục nên trên địa bàn huyện đã có 8 cơ sở được đầu tư quan tâm với nguồn kinh phí trên 60 tỉ đồng.

Cô giáo Nhâm Minh Tứ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: Cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn tập trung đến trường chuẩn bị các hệ điều kiện  cho năm học mới như vệ sinh trường lớp. Ra soát các điều kiện, kiểm tra các trang thiết bị để sửa chữa, mua sắm.


Chỉ còn gần 1 tháng nữa năm học mới sẽ chính thức bắt đầu. Để đảm bảo cơ sở vật chất, trường lớp học trước khi đón học sinh quay trở lại trường, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng đã tích cực vận động nhân dân cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, tu sửa cơ sở vật chất, chỉnh trang trường lớp, chuẩn bị trang thiết dạy và học, đảm bảo sẵn sàng cho năm học mới. 

 Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...