Đảm bảo an toàn điện lưới mùa mưa bão 2024

Thứ 6, 09/08/2024 | 08:36:09
180 lượt xem

Là huyện ven biển nên hàng năm huyện Thái Thụy thường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các cơn bão, do đó nguy cơ mất an toàn lưới điện rất cao. Sẵn sàng ứng phó kịp thời các tình huống thiên tai có thể xảy ra, Điện lực Thái Thụy đã chủ động các giải pháp, phương án để vận hành lưới điện an toàn, phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, nhằm hạn chế tối đa các sự cố về điện  trong mùa nắng nóng và mưa bão. những ngày này cán bộ, công nhân Đội quản lý vận hành số 1 Điện lực Thái Thụy  thường xuyên kiểm tra các trạm biến áp. Đồng thời rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện  tại các vị trí được quản lý.

Anh Hồ Thanh Huy, Đội trưởng Đội quản lý vận hành số 1, Điện lực Thái Thụy: Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các trạm biến áp, các trạm bơm, các đường dây 400W, đường dây trung thế để xử lý nhanh nhất các tình huống đảm bảo cung cấp điện thường xuyên, liên tục.

Điện lực Thái Thụy đang quản lý, vận hành hơn 470 km đường dây trung thế và 685 trạm biến áp. Với đặc thù lưới điện đi qua địa bàn rộng, trải dài phức tạp. Để hạn chế những sự cố lưới điện xảy ra trong mùa mưa bão, điện lực Thái Thụy đã chủ động tiến hành việc kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện; Chủ động thay thế các hạng mục không đảm bảo; Cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Ông Phạm Công Đoàn, Phó giám đốc Điện lực Thái Thụy: Đơn vị đảm bảo cung cấp điện chúng tôi sửa chữa lưới điện trung thế của 4 đường dây. Bên cạnh đó ngành điện cũng đóng điện của trạm 110 Trà Linh. Cũng đề nghị chính quyền địa phương, nhân ý thức hơn việc sử dụng điện và việc thả diều ảnh hưởng đến đường dây.

Cùng với sự nỗ lực của ngành Điện, để hạn chế, giảm thiểu tối đa các rủi ro về lưới điện, nhất là trong mùa mưa bão mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm các quy định an toàn lưới điện. Qua đó, góp phần đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...