Tiềm ẩn tai nạn đuối nước khi bơi sông mùa nước lũ

Thứ 5, 08/08/2024 | 11:05:54
184 lượt xem

Thời điểm này, mực nước trên các sông khu vực tỉnh Thái Bình tiếp tục lên cao và chảy siết do các Hồ thủy điện xả lũ. Thế nhưng nhiều người dân, trẻ em vẫn vô tư tắm sông dưới dòng nước chảy siết đầy nguy hiểm.

Mực nước các trạm trên sông Trà Lý đang lên và dao động theo thủy triều, Tuy nhiên người dân vẫn vô tư bơi tự do trên sông bất chấp nguy hiểm.

Theo ghi nhận chiều 7/8 tại sông Trà Lý khu vực thành phố Thái Bình mặc dù nước lên cao nhưng hàng chục người dân mang theo những vật dụng như áo phao, đồ bơi bất chấp nguy hiểm bơi dưới dòng nước chảy xiết. Dòng nước chảy mạnh, đục ngầu nhưng vẫn có nhiều người bơi ra xa bờ. không chỉ người lớn mà có cả trẻ nhỏ vô tư ngụp lặn, như một thói quen.

Chị Phạm Thị Nguyệt, Thành phố Thái Bình: Thật ra mình biết mức nước dâng cao nhưng hè nóng bức như này, cháu lại bơi quen rồi nên cứ 36, 37 độ thì có đưa cháu đi bơi ở sông.


Ông Vũ Hoài Nam, Phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình: Nhiều năm rồi, tầm 16h trở đi thì nhiều người đi bơi. Tính tự do nhiều hơn, ai thích thì bơi chứ không có tính tập thể.

Sông Trà Lý lúc bình thường đã nguy hiểm, lúc nước lên cao còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Khi bơi, tắm chỉ cần hụt hơi hoặc lơ là thì có thể xảy ra tai nạn đuối nước bất cứ lúc nào. 

Trung tá Vũ Đức Cửu, Phó trưởng trạm, Trạm cảnh sát giao thông đường thủy thành phố Thái Bình: Đang mùa mưa lũ, mực nước sông Trà Lý đang rất là cao. Dòng chảy rất mạnh và tạo nhiều vòng xoáy. Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên đi bơi ở đây vì rất nguy hiểm đến tính mạng.

Thời điểm này nước sông Trà Lý rất lớn và chảy siết do các hồ thủy điện xả lũ. Vì vậy, để tránh xảy ra hậu quả đau lòng từ tai nạn đuối nước, chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để người dân nhận thức được sự nguy hiểm từ việc bơi lội trên sông và tự giác chấp hành, nhất là trong thời điểm hiện nay.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...