Tỉnh Thái Bình: Sẵn sàng ứng phó, hạn chế thiệt hại do lũ gây ra

Thứ 4, 07/08/2024 | 19:30:00
123 lượt xem

Hiện nay, mực nước trên sông Trà Lý đã lên 3,6m, cao hơn báo động 2 là 0,3m. Trước diễn biến phức tạp của lũ, ngành nông nghiệp và các địa phương cần chủ động các phương án bảo đảm an toàn về người, tài sản, công trình và các hoạt động ven sông khi hồ thủy điện xả lũ. Đó là chỉ đạo của đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh khi đi kiểm tra công tác ứng phó với lũ tại một số địa phương vào chiều ngày 7/8.

Hiện nay hồ thủy điện Hòa Bình đã mở 4 cửa xả đáy. Mực nước trên sông Trà Lý đã cao hơn báo động 2 là 0,3m và còn tiếp tục lên. Để chủ động ứng phó và hạn chế thiệt hại do lũ gây ra, tại các vị trí cống xung yếu đã cắm cừ dự phòng. Cắm vè theo dõi các kè xung yếu. Việc gác nước tại các điếm canh đê được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các địa phương. Dự báo diễn biến lũ còn phức tạp, đồng chí yêu cầu ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, các ngành thực hiện nghiêm các Công điện, công văn, văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh. Trong đó, tổ chức tuần tra, canh gác ngày, đêm đê điều theo lệnh báo động số II trên sông Trà Lý. 

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những diễn biến có thể xảy ra  theo phương châm “Bốn tại chỗ". Chủ động triển khai các phương án bảo vệ trọng điểm đê điều xung yếu, các công trình đê điều, chống tràn các vị trí đê thấp, đê bối, bờ bao tại các tuyến đê, đảm bảo an toàn cho người và tài sản ở khu vực bờ bao ven cửa sông, ven biển. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...