Trở thành tỷ phú nhờ nuôi gà siêu trứng

Thứ 3, 06/08/2024 | 10:20:00
229 lượt xem

Từ bỏ nghề vận tải, anh Đặng Tuấn Hưng ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải quyết định về quê lập nghiệp. Sau gần 10 năm gắn bó với việc chăn nuôi, anh trở thành chủ trang trại nuôi gà đẻ trứng lớn trên địa bàn huyện Tiền Hải, thu lãi hàng tỉ đồng mỗi năm.

Trang trại do anh Đặng Tuấn Hưng làm chủ hiện có 4 chuồng nuôi như thế này, trong đó có 2 chuồng gà đang cho khai thác trứng. Qua tìm hiểu các mô hình trang trại nuôi gà hiện đại ở các tỉnh, thành khác, anh Hưng ý thức được rằng, chăn nuôi an toàn sinh học, tạo dựng thương hiệu là “chìa khóa” giải bài toán cạnh tranh và hội nhập.

Anh Đặng Tuấn Hưng đặc biệt chú trọng xây dựng trang trại đạt chuẩn thực hành chăn nuôi tốt. Đây cũng chính là bí quyết giúp anh thành công trong chăn nuôi những năm qua. 

Anh Đặng Tuấn Hưng, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải: Cách làm của chúng tôi là áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi với các kỹ thuật được nhà cung cấp giống và thức ăn hướng dẫn. Cách phòng  bệnh và chăm sóc con gà được chúng tôi thực hiện tốt để đảm bảo cao nhất. Hiện nay sản phẩm trứng của chúng tôi đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Trứng ngày nào hết ngày đó, không có hàng tồn dư.


Mỗi chuồng anh Hưng nuôi 1 vạn gà đẻ trứng giống Ai Cập. Chăn nuôi với số lượng lớn nhưng nhờ chuồng trại đầu tư bài bản, việc cho gà ăn, uống nước đều có máy móc hỗ trợ, nên giảm sức lao động cũng như chi phí sản xuất

Bà Nguyễn Thị Thiết, xã Vũ Lăng, huyện Tiến Hải: Bình thường không có hệ thống tự động phải cần 3 công nhân. Nhưng bây giờ có hệ thống tự động chỉ cần 1 công nhân có thể đảm đương được hết mà công việc cũng không nặng nhọc.


Trung bình mỗi ngày trang trại này cung cấp ra ngoài thị trường khoảng 17 nghìn quả trứng gà. Sản phẩm đã được công nhân sản phẩm OCOP 3 sao nên việc tiêu thụ khá thuận lợi. Với giá bán dao động từ 2.200- 2.500 đồng/quả, sau khi trừ hết chi phí mỗi ngày anh Hưng thu về 10 triệu đồng.

Ngoài phát triển kinh tế giỏi, anh Đặng Tuấn Hưng, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải còn liên kết, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi an toàn dịch bệnh cho bà con trong và ngoài xã với mong muốn cùng nông dân làm giàu.


Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...