Thị trường sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới

Thứ 4, 07/08/2024 | 11:00:00
244 lượt xem

Sách giáo khoa và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh. Năm học mới đang đến gần, là thời điểm mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn chủng loại sách theo chương trình Giáo dục phổ thông mới, cũng như vấn đề về sách giả, sách lậu, lại là nỗi lo của nhiều phụ huynh, học sinh.

Chuẩn bị cho năm học mới em Lại Văn Chung, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư và các bạn của mình đi mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập. Năm nay sách giáo khoa lớp 12 xuất bản theo chương trình giáo dục phố thông 2018, nên các em khá loay hoay trong việc lựa chọn sách. Được nhân viên nhà sách hỗ trợ tư vấn,các em đã lựa chọn sách phù hợp, đảm bảo mua đúng, mua đủ. 

Em Lại Văn Chung, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: Cháu đến đây chọn một số môn theo chuyên ban A. Cháu cũng thấy giá giảm hơn so với năm ngoái.

Về giá sách giáo khoa, năm học 2024-2025 NXB Giáo dục Việt Nam đã thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Với sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 áp dụng mới từ năm học 2024-2025, được điều chỉnh giảm so với các năm trước từ 10 - 15%.

Chị Nguyễn Thị Minh, xã Vũ An, huyện Kiến Xương: Là sách thật các em học sinh có thể truy cập được vào mã vạch để truy cập vào kho học liệu của nhà sách. Nhưng với sách giả thì không thể truy cập được.

Giá bộ sách giáo khoa của các nhà xuất bản khác giữ ổn định như những năm học trước. Vấn đề nhiều gia đình quan tâm hiện nay, là tình trạng sách giả, sách lậu. 

Với khả năng tinh vi, những bộ sách lậu dễ dàng qua mắt người tiêu dùng, người mua không phân biệt được đâu là sách giả, đâu là sách thật.

Bà Phạm Thị Nghiệp, giám đốc Công ty cổ phần sách thiết bị trường học Thái Bình: Chúng tôi đảm bảo cung cấp sách của các nhà xuất bản. Đảm báo giá bán đúng với quy định.


Các chuyên gia khuyến cáo: để không mua phải sách giáo khoa in lậu, đồ dùng học tập kém chất lượng, phụ huynh, học sinh cân nhắc lựa chọn những loại sách thực sự cần thiết của những nhà xuất bản có uy tín để đảm bảo phục vụ tốt cho việc học tập trong năm học mới.

 Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...