Bảo tồn nghệ thuật chèo từ các câu lạc bộ

Thứ 3, 06/08/2024 | 11:00:00
453 lượt xem

Là cái nôi của nghệ thuật chèo truyền thống, nghệ thuật trình diễn dân gian, Nghệ thuật chèo Thái Bình được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Để gìn giữ phát huy giá trị nghệ thuật chèo truyền thống các địa phương trong tỉnh đã chú trọng phát triển phong trào hát chèo, diễn chèo trong cộng đồng.

Phát huy khai thác những giá trị di sản, xứng danh là quê chèo, nôi chèo; đến nay, toàn tỉnh có gần 300 CLB chèo. Các câu lạc bộ chèo đang là những hạt nhân tích cực để gìn giữ nghệ thuật chèo truyền thống của vùng “quê lúa, đất chèo”. Không chỉ diễn những vở diễn truyền thống, các câu lạc bộ còn sáng tác, viết lời mới, dựng những vở diễn ngắn mang hơi thở thời đại, góp phần tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Để bảo tồn nghệ thuật chèo truyền thống, tỉnh Thái Bình đặt mục tiêu giai đoạn 2022 - 2025,  100% câu lạc bộ Chèo đã có trên địa bàn tỉnh hiện nay được hỗ trợ về chuyên môn, bổ sung thiết bị âm thanh, nhạc cụ, đạo cụ, trang phục phục vụ luyện tập và nâng cao chất lượng hoạt động, trở thành những mô hình điểm tiêu biểu. 100% số xã, phường, thị trấn có câu lạc bộ Chèo; 60% trở lên số thôn, tổ dân phố có câu lạc bộ chèo.


Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...