Diễn đàn kết nối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình với doanh nghiệp Bangladesh

Thứ 2, 05/08/2024 | 20:00:00
286 lượt xem

Chiều ngày 5/8, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các sở, ngành tổ chức diễn đàn kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình với các doanh nghiệp Bangladesh. Đến dự có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bangladesh hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại khu vực Nam Á, đồng thời là một thị trường lớn với dân số gần 180 triệu người, có sức mua lớn, là cửa ngõ thông thương với khu vực Nam Á và Trung Đông giàu tiềm năng. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Đắc-ca, Bangladesh và đoàn công tác gồm hơn 40 doanh nghiệp thành viên sang Việt Nam tìm kiếm đối tác, cơ hội giao thương và chọn tỉnh Thái Bình là địa điểm kết nối doanh nghiệp. 

Đại biểu tham dự Diễn đàn

Đồng chí mong muốn thông qua Diễn đàn, hai bên sẽ tiếp tục tìm hiểu, làm rõ hơn những vấn đề mà doanh nghiệp Thái Bình và Bangladesh đang quan tâm trên tất cả các lĩnh vực, tạo tiền đề quan trọng cho quan hệ hợp tác kinh doanh lâu dài của hai bên. Tỉnh Thái Bình sẵn sàng chào đón và cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về mọi mặt với cơ chế chính sách, thủ tục pháp lý đầu tư kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa, thủ tục hải quan, cũng như bảo đảm các điều kiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh cho nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh được ổn định, thuận lợi nhất. Đồng thời sẵn sàng lắng nghe và giải quyết kịp thời khó khăn cho nhà đầu tư, đáp ứng mọi điều kiện thiết yếu của các tổ chức, cá nhân. Đồng chí tin tưởng diễn đàn lần này sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, cơ hội mới cho các doanh nghiệp hai bên trong hợp tác kinh doanh thương mại giữa Việt Nam - Bangladesh nói chung và giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Bangladesh nói riêng.

Cao  Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...