Giúp ước mơ của đoàn viên thành hiện thực

Thứ 2, 05/08/2024 | 10:51:55
168 lượt xem

Trong cuộc sống thực tại có nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn. Sống trong ngôi nhà xuống cấp với nỗi lo mưa bão luôn thường trực, họ chỉ có mơ ước một ngôi nhà kiên cố vững chắc. Và rồi mong ước ấy đã trở thành hiện thực khi họ được các cấp công đoàn hỗ trợ kinh phí để xây, sửa lại ngôi nhà.

Hôm nay là ngày vui với anh Thuấn, công nhân công ty TNHH Hợp Thành. Tại ngôi nhà mới khang trang này anh được đón công đoàn các cấp cùng bà con lối xóm và chính quyền địa phương đến chia vui. Niềm vui mà anh ngỡ như trong mơ. Bởi trước đó, với hoàn cảnh khó khăn, nếu không có sự hỗ trợ kinh phí từ công đoàn các cấp, vợ chồng anh cũng không thể có quyết tâm để xây, sửa lại ngôi nhà.

Anh Trần Đình Thuấn, Công nhân Công ty TNHH Hợp Thành: Công đoàn đã quan tâm để chúng tôi xây dựng một ngôi nhà trú mưa, trú nắng rất là phấn khởi.


Trong những năm qua, chương trình mái ấm công đoàn được Liên đoàn lao động tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện đã được đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đồng tình hưởng ứng. 

Bằng nghĩa cử và tấm lòng nhân ái, ấm áp tình thân, chỉ trong 5 năm đã có hàng trăm đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà mái ấm công đoàn với số tiền trên 6,3 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Vinh, xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng: Gia đình tôi rất phấn khởi khi được nếp nhà như này. Ngôi nhà giúp vợ chồng, con cái chúng tôi sống hạnh phúc. Tôi xin cảm ơn công đoàn các cấp đã hỗ trợ gia đình chúng tôi.


Chương trình trở thành hoạt động xã hội có sức lan toả sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch công đoàn Công ty Gateway Lighting: Công đoàn công ty chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát những hoàn cảnh khó khăn để gửi lên Liên đoàn các cấp để được hỗ trợ. Song song với đó công ty cũng nỗ lực cố gắng để các đoàn viên công đoàn có những mái ấm tốt hơn.


Chương trình “Mái ấm công đoàn” thực sự trở thành điểm tựa vững chắc cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...