Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển

Thứ 6, 02/08/2024 | 15:08:37
240 lượt xem

Thái Bình đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp để phát triển nguồn nhân lực CLC đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Đề án đẩy mạnh đào tạo lao động có kỹ năng nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo Đề án, nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp theo các cấp trình độ đến năm 2025 khoảng gần 79.000 lao động, đến năm 2030 là trên 82.000 lao động.

Cùng với đó, thực hiện sắp xếp lại mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Tăng cường các hoạt động gắn kết giữa 3 nhà gồm: nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp để đào tạo nguồn lao động có kỹ năng và chất lượng cao, đáp ứng ngay nhu cầu việc làm của doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...