Xây dựng các bãi đỗ xe ở thành phố Thái Bình

Thứ 5, 01/08/2024 | 21:00:00
209 lượt xem

Một vài năm gần đây thành phố Thái Bình có sự phát triển nhanh về phương tiện giao thông cá nhân, nhất là phương tiện ô tô. Điều này phản ánh sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống ngày càng nâng cao của người dân thành phố. Thế nhưng cũng tạo nên những sức ép lớn cho thấy sự cần thiết phải quy hoạch, xây dựng những bãi đỗ xe trong đô thị.

Đây là hình ảnh mà chúng tôi chụp lại tại phố Lê Lợi, thành phố Thái Bình. Xe ô tô đỗ dưới lòng đường thành hàng dài như thế này, thậm chí tận dụng vỉa hè làm chỗ đỗ xe.

Tình trạng này diễn ra thường xuyên, ở nhiều đoạn đường trên phố Lê Lợi. Không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn gây bức xúc cho người tham gia giao thông cũng như người dân sinh sống trên tuyến phố.

Ông Trần Hữu Phát, thành phố Thái Bình: Bây giờ xã hội phát triển, mật độ ô tô nhiều, không có chỗ đỗ, đỗ cản trở những lối lên để kinh doanh buôn bán, ảnh hưởng đến thứ nhất lấn chiếm vỉa hè, rồi làm cản trở giao thông, ảnh hưởng đến người đi lại trên hè phố và trực tiếp ảnh hưởng đến những người kinh doanh.

Số lượng ô tô cá nhân tăng nhanh như hiện nay đã và đang gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông thành phố. Các phường trung tâm được hình thành từ lâu đời, diện tích nhỏ, nên việc tìm được một chỗ đỗ xe cũng không dễ. 

Mặt khác với tâm lý muốn đỗ xe gần nhà, gần cơ quan, địa điểm cần đến để thuận tiện cho sinh hoạt và đi lại đã khiến những vi phạm về dừng, đỗ phương tiện diễn ra phổ biến trên địa bàn thành phố Thái Bình. Trước thực trạng đó, thành phố đã triển khai việc kẻ vạch dừng đỗ xe ô tô ở 1 số tuyến đường. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế. 

Anh Nguyễn Đức Hoan, lài xe công nghệ:Tôi làm lái xe công nghệ, cũng thường xuyên chở khách khu vực thành phố. Tôi thấy TP rất ít bãi đỗ xe, điểm được phép dừng đỗ. Cũng mong các ngành chức năng thành phố Thái Bình sớm xây dựng các bãi đỗ xe, điểm dừng đỗ thích hợp để chúng tôi thuận lợi trong việc dừng đón, trả khách.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Tổ trưởng Tổ dân phố 22, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: Qua khảo sát tại tổ dân phố đã có 415 xe ô tô. Đặc thù nơi đây có khu đô thị nên từ 17h hàng ngày thì các đường đỗ xe đằng trước nên ảnh hưởng rất lớn. Kiến nghị các cấp chính quyền nghiên cứu xây dựng bến xe tĩnh đảm bảo không gian xanh, sạch, đẹp.

Xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố Thái Bình là nhu cầu bức thiết hiện nay và cũng phù hợp với xu thế phát triển. Vì vậy thành phố Thái Bình có chủ trương đầu tư và thu hút đầu tư các bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn. Trước mắt đang tập trung hoàn thành quy hoạch các bãi đỗ xe tại phường Đề Thám, Quang Trung, Trần Hưng Đạo…góp phần đảm bảo an toàn và trật tự giao thông, đáp ứng nhu cầu và tốc độ phát triển của cư dân đô thị.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...