Công tác Tuyên giáo gắn liền với nhiệm vụ chính trị ở địa phương

Thứ 5, 01/08/2024 | 14:00:00
192 lượt xem

Nhiệm vụ của tuyên giáo là “Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”. Điều này đã được minh chứng từ thực tiễn hoạt động của ngành gắn liền với tiến trình phát triển của quê hương, đất nước. Nhân Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng hôm nay (1/8), chúng tôi xin chia sẻ câu chuyện của những người làm công tác tuyên giáo ở xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng.

Ở tuổi gần 80, ông Nhâm Mạnh Hùng vẫn tham gia côgn tác với cương vị là Phó trưởng ban tuyên giáo Đảng uỷ xã. Với kinh nghiệm 50 năm làm công tác tuyên giáo ông hiểu rõ sự gắn kết của người cán bộ với nhân dân. Để rồi có những cách thức truyền đạt tới người dân những quan điểm, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương cho người dân hiệu quả nhất.

Ông Nhâm Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã Đông Hoàng, Đông Hưng: Những năm qua tôi cũng đã vận dụng tư tưởng của Đảng, các kiến thức đã được học để tuyên truyền  vận động, thuyết phục các đảng viên, bà con nhân dân tin tưởng và thực hiện thắng hiện thắng lợi mọi đường lối của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó góp phần xây dựng quê hương Đông Hoàng là một xã anh hùng.

Công tác tuyên giáo là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng và của chế độ, là cơ sở để khẳng định và nâng cao vai trò tiên phong của Đảng về chính trị, lý luận, văn hoá, đạo đức; Đi trước mở đường cho sự nghiệp phát triển. 

Chính vì vậy, những năm qua, Ban tuyên giáo Đảng uỷ xã Đông Hoàng ngoài việc cập nhật kịp thời đường lối, chủ trương mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước còn triển khai tốt các định hướng, chỉ đạo phù hợp với đặc điểm địa phương. Trong đó phải kể đến chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Bùi Văn Việt, Bí thư Đảng uỷ xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: Công tác tuyên giáo là một công việc vô cùng quan trong đã góp phần tham gia xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, Đông Hoàng đã hoàn thành 19 tiêu chí NTM nâng cao và hiện đang chờ UBND tỉnh công nhận.


Từ sự phát huy được sức mạnh toàn dân với thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Minh chứng bằng sự thay đổi của diện mạo làng quê với đời sống người dân ngày càng phát triển. 

Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 75 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 1%. Đã tạo tiền đề cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Hoàng tiếp tục trong hành trình mới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Bà Phạm Thị Thắm Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực vào cuộc để vận động nhân dân tích cực vào cuộc hiến kế, hiến công, hiến đất để xây dựng quê hương Đông Hoàng.


Không áp dụng máy móc thiếu tính thực tiễn dẫn đến hiệu quả không cao. Không bị động, chờ chỉ đạo mới triển khai khi thực tế đang đòi hỏi đưa ra hướng giải quyết kịp thời. Cán bộ làm công tác tuyên giáo như ông Hùng ở xã Đông Hoàng đang tiếp tục sâu sát quần chúng để làm tốt côgn tác dự báo đi trước đón đầu công tác tư tưởng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...