Mô hình "5S" nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ 5, 01/08/2024 | 10:45:05
214 lượt xem

Việc triển khai mô hình “5S” tại bệnh viện đa khoa Thái Thụy với 5 tiêu chí: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng đã mang lại những cải thiện rõ rệt về chất lượng bệnh viện cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Mô hình “5S” triển khai tại Bệnh viện đa khoa Thái Thụy được lồng ghép với   xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét về không gian của bệnh viện cũng như các khoa, phòng đều được sắp xếp gọn gàng, khoa học và sạch sẽ; tạo thuận tiện cho bệnh nhân và người nhà, rút ngắn quá trình di chuyển, thăm khám. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn cũng như thái độ phục vụ của y, bác sĩ trong khám chữa bệnh được nâng cao. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng; Trung bình một ngày từ 500 -550 bệnh nhân đến khám bệnh.

Năm 2024, Bệnh viện được UBND tỉnh giao 350 giường kế hoạch nhưng thực tế Bệnh viện đã kê 400 giường để đáp ứng nhu cầu điều trị nội trú, hạn chế bệnh nhân nằm ghép; Công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch đạt 90%.  Bệnh viện tiếp tục duy trì thường xuyên, liên tục công tác quản lý chất lượng theo mô hình “5S” và phát huy hiệu quả thiết thực của mô hình này trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo môi trường bệnh viện thân thiện - an toàn.


Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...