Cựu chiến binh tình nghĩa với đồng đội

Thứ 6, 26/07/2024 | 15:51:05
179 lượt xem

Đi qua chiến tranh mới biết giá trị của hoà bình. Cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp, ở xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ đã từng trải qua những lằn sinh tử của cuộc đời lại càng thêm hiểu thấu những mất mát đau thương. Để rồi khi hoàn thành nghĩa vụ quân đội trở về đời thường ông lại tìm đến đồng đội và những mảnh đời khó khăn để chăm lo, hỗ trợ chỉ với một tâm nguyện: mãi sáng ngời phẩm chất bộ đội Cụ Hồ dù trong thời chiến hay thời bình.

Ngoài 70 tuổi, công việc luôn bận rộn. Nhưng cứ có thời gian, cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp lại cùng đồng đội trở lại các nghĩa trang để thắp hương cho các đồng đội đã hi sinh. Trở lại nơi đây, ông có dịp hồi tưởng lại quãng thời gian tham gia chiến đấu để bảo vệ tổ quốc và cũng là để tri ân với đồng đội mình.

Cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: Ngày ấy, khi bom B52 liên tục thả vào khu vực của thành phố Quảng Trị thì cái chết, cái sống thì nói thật là nó gang tấc lắm. Nhưng thanh niên lúc đó như chúng tôi nó hăng say lắm và  chỉ biết rằng là là là đi chiến đấu thôi chứ không nghĩ gì mình phải hy sinh đâu.


Nếu trong chiến tranh đã rèn giũa lên một người chiến sĩ gan dạ, kiên trung. Thì trong thời bình, CCB Nguyễn Quang Tiệp lại tận tâm xây dựng quê hương và tích cực tham gia vào các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân đạo từ thiện. 

Tính đến nay ông đã hỗ trợ xây sửa các nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài tỉnh, xây sửa nhà cho đồng đội, tặng quà gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng tỷ đồng.

CCB Nguyễn Văn Tải, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: 5 năm gần đây, vì sức khỏe là kém đi và kinh tế gia đình  kém đi thế tôi được đồng đội tôi đã quan tâm.  Năm 2017 thì động viên đối với gia đình chúng tôi để gia đình chúng tôi xây dựng nhà. Cũng xuất phát từ những cái quan tâm này thì chúng tôi cảm thấy cố gắng để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.


Chiến tranh đã lùi xa nhưng những mất mát đau thương vẫn còn đó. Nó hiện hình ngay trong  nỗi đau của người lính và con cháu họ gánh chịu. Với cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp: Hạnh phúc chính là cho đi. Và ông sẽ còn tiếp tục hành trình cho đi ấy bằng cái tâm của sự tử tế.

Cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: Đối với đồng đội thì còn rất nhiều những người có hoàn cảnh khó khăn nên tôi cũng sẽ cố gắng vận động con cháu trong gia đình, trong cán bộ công nhân viên trong công ty quan tâm đến những người nghèo, quan tâm đến những cái người \có những cái hoàn cảnh éo le. Chúng tôi sẽ cùng với chính quyền địa phương để làm tốt  chính sách người có công.

Hạnh phúc với những điều bình dị bên đồng đội, cùng chia sẻ giúp họ vượt qua khó khăn. Cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp sáng mãi bản chất của bộ đội Cụ Hồ dù thời chiến hay thời bình.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...