Thái Bình tổ chức dâng hương và cầu siêu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 6, 26/07/2024 | 20:15:00
235 lượt xem

Những ngày qua, tại nhiều cơ sở thờ tự phật giáo trên địa bàn tỉnh, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình cũng đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm và cầu siêu cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Rất đông người dân và các tăng ni phật tử đã có mặt để bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại chùa Thánh Long ở phường Kỳ Bá thành phố Thái Bình, di ảnh cùng hương án của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang trọng ngay Chính điện. Người dân, Phật tử cùng các chư tăng thực hành nghi lễ dâng hương Nhà lãnh đạo kiên trung, mẫu mực, giản dị được đồng bào cả nước, hết lòng kính trọng.

Thượng tọa Thích Thanh Hòa - Trưởng ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình: Đây là niềm đau thương to lớn của dân tộc Việt Nam, Tổng Bí thư là nhà lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa trong suốt cả quãng đời phục vụ cống hiến cho cách mạng, phục vụ đất nước và phục vụ nhân dân. Ban trị sự và tăng ni giáo hội phật giáo việt nam tỉnh Thái Bình khác sâu với công lao to lớn của Tổng Bí thư.


Ngay sau lễ dâng hương là lễ tụng kinh cầu siêu theo đúng nghi thức Phật giáo. Mỗi người dân và các tăng ni phật tử có mặt đều muốn tri ân những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với đất nước. 

Chị Phạm Thị Lương- phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: Nghe được tin Tổng Bí thư qua đời, tôi thật sự xúc động. Tôi nghĩ  tất cả những người dân Việt Nam cũng đều có chung  tâm trạng như tôi. Thực sự là tôi rất là cảm phục tấm gương của bác. Chúng tôi cầu nguyện cho hương hồn của bác được siêu thoát. Bác là tấm gương để chúng tôi học tập, noi theo về đạo đức, về cách sống . Và cũng giáo dục cho con cháu trong gia đình là cũng học tập tấm gương của bác. 

Ngay sau khi biết tin tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, những ngày qua, nhiều người dân dù tuổi đã cao nhưng luôn có mặt tại chùa từ rất sớm để có thể dâng những nén tâm nhang, những lời cầu nguyện đến Tổng bí thư.

Ông Vũ Tuấn Long- Chủ tịch UBND phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Đảng bộ chính quyền và nhân dân phường Kỳ Bá quyết tâm thực hiện mọi nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương ngày một vững chắc để tỏ lòng kính dâng Tổng Bí thư.

Nhân dân cả nước nói chung và mỗi người dân Thái Bình nói riêng đều trân trọng những gì Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm và để lại cho đất nước.

Trong 2 ngày tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư, nhiều cơ sở Phật giáo, tự viện trong toàn tỉnh Thái Bình đã đồng loạt thỉnh chuông Bát nhã, tụng kinh hồi hướng, và tổ chức nghi lễ cầu siêu cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người lãnh đạo cao nhất của Đảng, nhưng rất đỗi giản dị, gần gũi và trọn đời vì nước, vì dân.

Vũ Hà 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...