Thường trực HĐND tỉnh nghe báo cáo kết quả thẩm tra Tờ trình của UBND tỉnh

Thứ 6, 26/07/2024 | 20:00:00
203 lượt xem

Sáng ngày 26/7, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Vũ Ngọc Trì, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo kết quả thẩm tra Tờ trình của UBND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết mà HĐND tỉnh đã ban hành tại Kỳ họp thứ Tám, Kế hoạch tổ chức các chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh. Trong đó, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh đã chủ động đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh lựa chọn những chủ đề giám sát phù hợp với thực tế và có tác động tới tình hình phát triển kinh tế xã hội.

Tham gia ý kiến, các đại biểu nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có hướng dẫn về chương trình giám sát đối với HĐND các cấp. Do đó các Ban HĐND cần xây dựng chương trình giám sát cụ thể bao gồm cả giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề, ngoài ra cần tham gia các chương trình giám sát của các cơ quan của Quốc hội.

Các Ban HĐND tỉnh cũng cần xây dựng kế hoạch cụ thể lựa chọn vấn đề, có sự điều tiết, điều chỉnh, phân công hợp lý, phù hợp với chương trình làm việc của các ban, đồng thời không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị chịu sự giám sát.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các Ban HĐND tỉnh lựa chọn giám sát các Nghị quyết đã ban hành của HĐND tỉnh, nhất là các Nghị quyết liên quan đến cơ chế chính sách cũng như vấn đề đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cử tri và nhân dân, sớm phát hiện vấn đề, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh có ý kiến để UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tham mưu, đề xuất giải pháp và tổ chức thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Các Ban HĐND tỉnh cũng cần chủ động nêu cao năng lực công tác, nâng cao ý thức trách nhiệm, tăng cường hiệu quả giám sát, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...