Thành phố Thái Bình phát triển các khu đô thị hiện đại

Thứ 5, 25/07/2024 | 20:30:06
219 lượt xem

Nhằm hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I, thời gian qua, nhiều khu dân cư, khu đô thị hiện đại trên địa bàn thành phố Thái Bình đã và đang được triển khai thực hiện. Từ đó góp phần mở rộng không gian đô thị, tạo động lực thúc đẩy kinh tế xã hội thành phố phát triển.

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Thái Bình, khu đô thị mới ở phường Bồ Xuyên được hình thành hội tụ đẩy đủ các yếu tố của một khu đô thị hiện đại. 

Ông Ngô Thanh Sơn, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Tiến tới thành phố hạng nhất đòi hỏi phải có những khu tiện ích và chất lượng sống ngày càng đẳng cấp để người dân thỏa mãn nhu cầu. Tôi nhận thấy các nhà đầu tư đã và đang tiến hành xúc tiến đầu tư phát triển khá mạnh mẽ và đồng bộ các khu đô thị mới, hiện đại, văn minh làm cho diện mạo của thành phố Thái Bình ngày càng nâng lên.


Với nhiều tiện ích đa dạng, hiện đại như quảng trường ánh sáng, cổng Khải Hoàn Môn, đài phun nước, khu vui chơi trẻ em đến các tuyến phố đi bộ, đây sẽ là nơi ở lý tưởng cho nhiều cư dân đô thị.

Ông Bùi Việt Nam, Đại diện Ban quản lý dự án The Light: Khi quyết định đầu tư xây dựng dự án The Light thì chúng tôi cũng mong muốn góp phần chung tay cùng thành phố Thái Bình nâng cấp hoàn thiện các hạ tầng xã hội, đáp ứng phần nào nhu cầu về nhà ở cao cấp cho người dân.


Những năm gần đây, thành phố Thái Bình đặc biệt quan tâm đến vấn đề phát triển đô thị để hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Thành phố đã và đang triển khai đồng loạt lập quy hoạch các phân khu chức năng. Trong đó, việc triển khai lập quy hoạch các khu đô thị mới với cảnh quan kiến trúc hiện đại, xanh sẽ là điểm nhấn trong quy hoạch phân khu của thành phố Thái Bình. Sự xuất hiện của dự án chỉnh trang khu tập thể 4, 5 tầng phường Lê Hồng Phong, các khu đô thị mới như Trần Hưng Đạo, Kỳ Bá, Trần Lãm, Dragon City, khu đô thị đường Lê Quý Đôn kép dài… tạo nên những không gian sống tốt hơn cho người dân thành phố.

Ông Lê Xuân Tuyến, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Xô gas: Hiện nay chúng tôi đang đầu tư nhiều dự án bất động sản để tạo không gian đô thị cho thành phố. Dự án đô thị Lê Quý Đôn kéo dài sẽ tạo không gian đô thị hiện đại, là nơi sống lý tưởng cho cư dân phía Nam thành phố Thái Bình.


Tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Không gian đô thị của thành phố ngày càng mở rộng. Việc hình thành nên các khu đô thị hiện đại không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở theo hướng bền vững mà còn tạo nên những dấu ấn riêng cho kiến trúc đô thị, điểm nhấn cho thành phố Thái Bình hiện đại đang trên đà phát triển.

Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...