Một số diện tích lúa và rau màu bị ảnh hưởng do mưa

Thứ 3, 23/07/2024 | 20:00:00
99 lượt xem

Do ảnh hưởng của bão số 2, đêm 22/7 và sáng 23/7, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 50-90mm, gây ảnh hưởng đến diện tích lúa mới cấy của một số địa phương.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã gieo cấy được 74.300 ha lúa Mùa, đạt trên 98% kế hoạch. Do ảnh hưởng của bão số 2, một số diện tích lúa bị ngập cục bộ, tập trung ở những vùng thấp, trũng, vùng gieo thẳng, lúa mới cấy của các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải.

Ngành nông nghiệp đề nghị các địa phương và các hộ dân tiếp tục áp dụng các biện pháp tiêu nước cục bộ cho các vùng úng trũng bị ngập. Phân loại diện tích lúa bị ngập úng để có biện pháp xử lý phù hợp. 2 công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình tiếp tục phân công lực lượng vận hành tiêu nước, khẩn trương hạ thấp mực nước nội đồng phòng ngập úng cho lúa mới cấy và rau màu.

Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...