Lắng nghe, đối thoại - Chìa khóa tạo đồng thuận trong dân

Thứ 2, 22/07/2024 | 20:03:00
139 lượt xem

Tư tưởng trọng dân, gần dân, lắng nghe dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là bài học quý báu để các cấp ủy Đảng, chính quyền và mỗi cán bộ, đảng viên soi rọi, làm theo. Tại Hưng Hà, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu với nhân dân. Từ các cuộc đối thoại dân chủ, cởi mở, người đứng đầu đã giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đó chính là “chìa khoá” tăng cường niềm tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận để

Trong giai đoạn nắng nóng cao điểm, gần 30 hộ gia đình khu vực thôn Ninh Thôn, xã Hoà Bình khó sử dụng các thiết bị làm mát do điện áp yếu, cả sinh hoạt và sản xuất cũng chịu ảnh hưởng. Sau cuộc đối thoại với cấp uỷ, chính quyền xã, phương án lắp đặt trạm biến áp được thống nhất. Với tổng chi phí khoảng 150 triệu đồng để kéo dây, dựng cột chuẩn bị cho trạm biến áp, các hộ dân đóng góp 12 triệu đồng, còn lại trích từ ngân sách xã. Lãnh đạo địa phương cũng đã liên hệ và thống nhất với ngành điện để tiến hành lắp đặt trong thời gian sớm nhất. 

Ông Phạm Ngọc Ký, thôn Ninh Thôn, xã Hoà Bình, huyện Hưng Hà: Chúng tôi thấy được ý kiến của chúng tôi đã được lắng nghe, chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của UBND xã.


Sát cơ sở, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân là yếu tố quan trọng, bài học kinh nghiệm sâu sắc tạo nên thành công trong mỗi cuộc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở Hoà Bình thời gian qua. Nhiều cơ chế, chính sách liên quan đến lợi ích trực tiếp của nhân dân đã được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, thấu tình, đạt lý. 

Ông Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà: Tất cả ý kiến của bà con nhân dân, sau cuộc đối thoại, xã giao cho các ban ngành đoàn thể tổ chức kiểm tra khảo sát thực hiện luôn, không để tồn đọng kéo dài.


Không riêng tại xã Hoà Bình, theo quan điểm của huyện Hưng Hà, trong quá trình tiếp xúc, đối thoại, khi đã có sự thống nhất chung thì phải giữ chữ tín với nhân dân, theo đuổi đến cùng để giải quyết thấu đáo vấn đề. Bởi việc đối thoại không chỉ hướng tới một công việc cụ thể, mà trên hết là củng cố niềm tin của người dân. Thời gian tới, Huyện ủy Hưng Hà sẽ tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, theo hướng lựa chọn những vấn đề bất cập, nổi cộm trên các lĩnh vực, đồng thời mở rộng quy mô, thành phần đối thoại, tạo dựng không khí đối thoại thật sự dân chủ, cởi mở và xây dựng.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...