Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 2

Thứ 2, 22/07/2024 | 20:00:00
87 lượt xem

Chiều ngày 22/7, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lớn tại một số địa phương.

Tại các nơi đến kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo ghi nhận sự chủ động, tích cực của các địa phương trong thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 2, đặc biệt là các phương án kế hoạch phòng chống úng cho lúa, rau màu. 

Đồng thời yêu cầu các huyện thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 04 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình. Thường trực 24/24, sẵn sàng vận hành tiêu úng khi cần thiết. Tận dụng tối đa nguồn nước tự chảy để tiêu thoát nước, bảo vệ lúa và hoa màu. Chủ động khơi thông dòng chảy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hai do mưa bão gây ra.

Đề nghị ngành nông nghiệp hướng dẫn nông dân các biện pháp chăm sóc, bảo vệ cho lúa, rau màu. Đối với lồng, bè nuôi trồng thủy sản cần kiểm tra, gia cố chằng chống lại hệ thống dây neo, phao lồng và tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng chống lụt bão của cơ quan quản lý. 

Dự báo trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, mưa to đến rất to, nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, các đ/c lãnh đạo đề nghị ngành nông nghiệp, các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của mưa bão để thông báo người dân biết, chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Linh Hạnh - Hữu Phước

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...