Trẻ hóa bệnh nhân thận mãn tính

Thứ 3, 09/07/2024 | 17:39:36
213 lượt xem

Bệnh nhân thận mãn tính đang ngày càng trẻ hoá. Trong khi đó, nhiều người lại chủ quan với các dấu hiệu để nhận biết bệnh. Và điều này đã dẫn đến những hậu quả là ảnh hưởng tới sức khoẻ, tương lai của mình. Phản ánh của phóng viên thời sự tại bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ.

Tại khoa hồi sức cấp cứu thận nhân tạo của bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đang quản lý gần 100 bệnh nhân, bao gồm người ở huyện Quỳnh Phụ và các huyện lân cận. 

Đa phần bệnh nhân đến đây giai đoạn đầu đều khá mơ hồ về triệu chứng bệnh. Khi bệnh xuất hiện những biểu hiện lâm sàng rõ rệt, thì bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối của suy thận, phải chỉ định lọc máu cấp cứu và chu kỳ, nếu không được chạy thận nhân tạo sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Với lối sống nhanh, thói quen ăn uống không khoa học như: ăn nhiều đồ ăn chế biến sẵn, ăn uống thừa năng lượng, lạm dụng chất kích thích, ít vận động… làm gia tăng nguy cơ bị thận mãn tính. Để phòng tránh bệnh, mỗi người cần tự điều chỉnh lối sống này. 

Bệnh thận mãn tính thường tiến triển âm thầm, khó phát hiện sớm. Chính vì vậy, người dân, nhất là người trẻ không chủ quan bỏ qua dấu hiệu bất thường của cơ thể. Nên đến bệnh viện kiểm tra để phát hiện sớm.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...