Tập trung nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Chủ nhật, 07/07/2024 | 21:23:00
293 lượt xem

Theo Nghị định số 75 năm 2024 của Chính phủ, từ tháng 7 này, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được chi trả tăng 15%. Đây là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu, người hưởng trợ cấp. BHXH tỉnh Thái Bình đã triển khai chi trả theo mức tăng mới kịp thời, ngay khi Nghị định có hiệu lực.

Thái Bình có gần 98.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng được tăng 15% từ tháng 7. Để việc chi trả kịp thời, bảo đảm quyền lợi của người thụ hưởng, BHXH tỉnh Thái Bình phối hợp với ngành bưu điện chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực, hệ thống công nghệ thông tin, thực hiện chi trả theo mức hưởng mới ngay trong kỳ chi trả của tháng 7. 

Ngoài ra, BHXH tỉnh Thái Bình cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người hưởng nắm bắt được quyền lợi của mình, từ đó làm các thủ tục cần thiết để thụ hưởng chính sách. Với người hưởng qua tài khoản ATM, ngay trong ngày 1/7, BHXH tỉnh đã hoàn thành việc chuyển tiền lương hưu, trợ cấp BHXH vào tài khoản. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...