Đảng viên cam kết hành động

Chủ nhật, 07/07/2024 | 20:00:00
654 lượt xem

Hàng năm, Ban chấp hành Trung ương Đảng luôn yêu cầu cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng và hệ thống chính trị phải đăng ký nội dung, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những năm qua, Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã yêu cầu mỗi đảng viên phải đề cao tinh thần trách nhiệm nêu gương trong việc thực hiện các nội dung đã đăng ký.

Cam kết với chi bộ về việc phấn đấu rèn luyện thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, Đảng viên Phạm Mạnh Tính không chỉ giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị mà còn không ngừng học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. 

Thời gian qua, đảng viên này đã tham mưu lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh hướng giải quyết nhiều vụ án phức tạp bằng sơ đồ tư duy khoa học, đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật.

Đảng viên Phạm Mạnh Tính, Đảng bộ Viện KS ND tỉnh Thái Bình: Trong công tác chúng tôi luôn cam kết thực hiện " Tận tụy - trách nhiệm - cần cù - chịu khó và ứng xử có văn hóa". Thế nên trong công việc, đặc biêt trong công tác xét xử, tiếp xúc với nhân dân chúng tôi luôn giữ thái độ tôn trọng, lắng nghe trong ngôn ngữ, hành động. Chúng tôi thực hiện đúng cam kết.


Để đảng viên biến cam kết thành hành động, nói đi đôi với làm, mỗi chi bộ thuộc Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh luôn đề cao tinh thần nêu gương trong cán bộ, đảng viên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chống mọi biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống. Từ đó, mỗi đảng viên đã làm tốt vai trò trong từng nhiệm vụ được phân công. Từ đầu năm đến nay, 100% các vụ án sau xét xử đều không xảy ra khiếu kiện liên quan đến kiểm sát viên.

Ông Vũ Kỳ Anh, Bí thư Chi bộ 1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình: Đối với ngành kiểm sát, chúng tôi luôn luôn tiếp xúc với nhân dân nên để nhân dân tin tưởng thì nói phải đi đôi với làm. Kết quả sau phiên tòa các bị cáo, đương sự, luật sư không có ý kiến về các đồng chí kiểm sát viên.

Bà Trần Thị Thu Trà, Ủy viên BTV Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình: Các đồng chí kiểm sát viên cam kết trong tháng xử lý các vụ án, thực hiện nhanh các vụ án điều tra. Khi kiểm điểm thì sẽ phải báo cáo rõ đã thực hiện được hay chưa được so với cam kết.


Cam kết và hành động, nếu không thực hiện đúng sẽ có nguy cơ dẫn đến tư tưởng trì trệ trong công việc, thậm chí dẫn đến suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. 

Việc thực hiện nghiêm túc các cam kết của đảng viên, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trở thành yếu tố then chốt để xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cao Biền

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...