Phòng chống đột qụy do tăng huyết áp trong mùa nắng nóng

Chủ nhật, 07/07/2024 | 21:00:00
403 lượt xem

Mùa hè nền nhiệt tăng cao, khiến nhiều bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp phải nhập viện điều trị. Trong đó, nhiều bệnh nhân do chủ quan đã để lại biến chứng gây hệ lụy lớn cho sức khoẻ. Phản ánh của phóng viên thời sự tại bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ.

Bà Trần Thị Xuyến ở xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ nhập viện vào khoa nội BVĐK Quỳnh Phụ đã gần 1 tuần. Ở thời điểm trước khi được đưa vào bệnh viện bà có biểu hiện chóng mặt, yếu nhẹ nửa người. Cộng thêm thời tiết với nhiệt độ 35 độ C càng khiến bà mệt mỏi, khó thở.

Bà Trần Thị Xuyến, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Lúc đâu tôi thấy chóng mặt, buồn nôn. Sau con tôi đưa đi viện. Khi vào viên huyết áp tôi tăng cao lên. Đến nay đã nhập viện ngày thứ 3.

Theo các bác sĩ, nhiệt độ nắng nóng của mùa hè vượt quá ngưỡng cơ thể chịu đựng, có thể dẫn đến nhiều biến cố nguy hiểm về tim mạch. Khi nhiệt độ môi trường tăng 1 độ C thì nguy cơ đột quỵ có thể tăng 10%. 

Hiện nay, bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội, BVĐK Quỳnh Phụ liên quan đến bệnh lý về tăng huyết áp, tim mạch chiếm 60-70%. Nhiều trường hợp không kiểm soát tốt huyết áp đã dẫn đến những biến chứng liên quan đến tim mạch.

 Bác sĩ Phạm Thị Xuân Duyên, Khoa nội, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ: Đã có những trường hợp gây ra xuất huyết não và nhồi máu não. Với thời tiết nắng nóng như thế này thì rất nguy hiểm với người cao huyết áp. Nếu bệnh nhân có các biểu hiện như đau đầu, nói ngọng, yếu .. cần đến viện khám ngay.

    Số bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh tăng huyết áp tăng cao trong mùa nắng nóng   

Hiện thời tiết vẫn đang duy trì hình thái nắng nóng, với nền nhiệt liên tục tăng, người có tiền sử tăng huyết áp, tim mạch cần lưu ý, để có biện pháp đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân. Và đặc biệt không nên ngừng thuốc đột ngột, sẽ dễ làm phát sinh cơn tăng huyết áp, gây tai biến nghiêm trọng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...