Cẩn trọng bệnh viêm phổi do ký sinh trùng ở người

Chủ nhật, 07/07/2024 | 11:06:00
351 lượt xem

Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng xảy ra ở một hoặc cả hai bên phổi, thường do vi khuẩn, virus hoặc nấm gây ra. Đáng lưu ý, Khoa Hô hấp các bệnh viện trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây ghi nhận một số bệnh nhân viêm phổi do ký sinh trùng.

Viêm phổi do ký sinh trùng thường tiến triển chậm, người bệnh thích nghi với các triệu chứng của bệnh nên chủ quan không đi khám hoặc tự mua thuốc điều trị. Đến khi bệnh nặng mới đến cơ sở y tế. Đa phần bệnh nhân có biểu hiện ho nhiều từng cơn, khó thở nhẹ, kèm sốt cao. 

Qua khai thác tiền sử gia đình người bệnh thường có nuôi chó mèo. Đây là căn bệnh chẩn đoán khó khăn, điều trị kéo dài, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, kinh tế của người bệnh và gia đình. Để phòng bệnh, người dân nuôi chó mèo cần định kỳ tẩy giun sán cho người tiếp xúc và vật nuôi. Khi có các biểu hiện ho khạc, sốt thất thường, cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...