Niềm vui dưới mái nhà thanh niên

Thứ 7, 06/07/2024 | 20:00:00
272 lượt xem

Thời gian qua, việc xây dựng nhà mới cho đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn TNCS HCM các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện. Những ngôi nhà hoàn thành từ tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời động viên, khích lệ những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Gần 80 tuổi, bà Chiến nhiều năm thuộc diện hộ nghèo. Trước kia, bà sống trong ngôi nhà mái ngói do bố mẹ để lại đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Thấu hiểu hoàn cảnh này, Đoàn TNCS HCM xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ 70 triệu đồng và 1 tấn xi măng, giúp bà xây nhà mới. 

Ngôi nhà diện tích 30 mét vuông kiên cố, khang trang, mang đến những đổi thay thực sự trong cuộc sống của bà. 

Bà Vũ Thị Chiến, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Đoàn Thanh niên ở Vũ Thư hỗ trợ bà được cái nhà này bà sung sướng lắm, không mưa dột nữa, nhà cũ là toàn phải chạy đi ở nhờ. Bên đoàn giúp đỡ bà bà phấn khởi lắm.

Bà Chiến là một trong rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được Đoàn TNCS HCM từ tỉnh đến cơ sở hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà. Thực hiện hoạt động này, các cấp bộ Đoàn tập trung vận động đoàn viên, thanh niên cũng như các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ kinh phí, đóng góp ngày công lao động. 

Trong vòng 1 năm qua, Đoàn TNCS HCM tỉnh đã sửa chữa, xây mới và bàn giao 21 công trình Nhà đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa trị giá hơn 1 tỷ đồng. 

Chị Trần Thị Thảo, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư: Khi đã tìm thấy những hộ đủ điều kiện đáp ứng, chúng tôi liên hệ với cơ sở cũng như báo cáo cấp trên để có chính sách hỗ trợ, đồng thời chúng tôi cũng kêu gọi các nguồn lực xã hội chung tay ủng hộ, giúp các hoàn cảnh khó khăn.

Những mái nhà xây nên nhờ sức trẻ tại khắp các địa phương đang giúp nhiều gia đình có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Thông qua đó cũng phát huy tinh thần đoàn kết trong đoàn viên, thanh niên, góp phần thiết thực vào mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...