Ứng dụng kỹ thuật điều trị mới

Thứ 7, 06/07/2024 | 21:00:00
252 lượt xem

Những bước tiến trong lĩnh vực y tế đang ngày càng được các bệnh viện tại Thái Bình khẳng định. Nhiều đề tài, sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn đã góp phần giúp người bệnh không phải chuyển tuyến trên. Vừa tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, vừa yên tâm điều trị ngay tại tỉnh. Phản ánh tại bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Bệnh nhân T.T.H đã hoàn thành phẫu thuật được một thời gian. Nếu như trước đây, bà và người bệnh ung thư trên địa bàn phải đi hàng trăm cây số để điều trị tại một số thành phố lớn thì hiện nay đã yên tâm đến điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bởi lẽ với bệnh của bà, các bác sĩ đã tự tin trong việc ứng dụng kỹ thuật y học hiện đại để điều trị hiệu quả ngay tại địa phương.

Bs CK II Nguyễn Phúc Kiên – Giám đốc Trung tâm khoa ung bước, bệnh viện Đa khoa Thái Bình: Hiện tại Trung tâm Ung bướu đang triển khai việc cắt gan, cắt khối, cắt tụy kết hợp với Bệnh viện Việt Đức. Chúng tôi đã thực hiện được hơn 30 ca. Các bệnh nhân không phải đi tuyến trên.

Công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở y tế. Bởi hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những biện pháp quan trọng, bắt buộc và cần thiết để hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.Đối với Bệnh viện Đa khoa Thái Bình trung bình hàng năm tiếp nhận khám, cấp cứu 300.000 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho 70.000 - 80.000 lượt bệnh nhân thì việc thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học lại càng có ý nghĩa lớn.

TTƯT, Ths. bác sĩ Nguyễn Đức Thái - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Hàng năm Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình có từ  40 -50 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 3 -5 đề tài cấp tỉnh. Có nhiều đề tài sáng kiến ở bệnh viện, áp dụng thực tế với các bệnh nhân. Nhiều đề taì ngang tầm tuyến trung ương.

Nghiên cứu khoa học là một trong những biện pháp giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thông qua việc ứng dụng nhiều kỹ thuật y học hiện đại sẽ giúp người bệnh trong tỉnh được điều trị hiệu quả ngay tại địa phương, góp phần giảm tải cho tuyến trên cũng như chi phí của mỗi bệnh nhân.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...