Thắp sáng đường quê

Thứ 7, 06/07/2024 | 20:00:00
348 lượt xem

“Thắp sáng đường quê” là chương trình có ý nghĩa thiết thực trong xây dựng nông thôn mới, không chỉ góp phần cải thiện cuộc sống của người dân khu vực nông thôn mà còn tạo ra môi trường sống an toàn và thuận tiện.

Đông Xá là địa phương đi đầu của huyện Đông Hưng trong chương trình “Thắp sáng đường quê”.

 Địa phương này đã lắp đặt được hơn 22km nhờ nguồn kinh phí được hỗ trợ theo Nghị quyết số 25 của HĐND tỉnh và do nhân dân địa phương tự nguyện đóng góp. Bà Lư cũng như nhân dân thôn Tây Bình Cách phấn khởi, bởi đường đã có điện chiếu sáng, an ninh trật tự được bảo đảm, nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp.

Bà Nguyễn Thị Lư, xã Đông Xá huyện Đông Hưng: Từ cán bộ tới nhân dân chúng tôi rất là vui. Từ việc được hỗ trợ chúng tôi đóng góp thêm ngày công. Thiếu cột hay gì chúng tôi tự nguyện đóng góp thêm.
Ông Trần Quang Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Xá huyện Đông Hưng:  Tại Đông Xá chúng tôi thực hiện hết 1,2 tỷ đồng. Theo quy định hỗ trợ được hơn 400 triệu đồng. Phần còn lại chúng tôi đối ứng.

Trong quá trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, nhiều địa phương huyện Đông Hưng đã phát huy các nguồn lực trong nhân dân, tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân lắp hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường. Mỗi công trình khi thực hiện đều được chính quyền địa phương tổ chức họp dân, bàn bạc công khai, dân chủ, nên nhận được sự đồng tình cao.

Ông Nguyễn Xuân Nam , xã Hà Giang, huyện Đông Hưng: Chương trình " Thắp sáng đường quê" đã được bà con rất ủng hộ. Con đường sáng rất khang trang và góp phân giữ an ninh trật tự rất là tốt.

Đến nay huyện Đông Hưng đã nghiệm thu bàn giao dự án thắp sáng đường quê tại 11 xã, với tổng chiều dài 28,6 Km từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh.

Khi Nghị quyết 25 của HĐND tỉnh và Nghị quyết 08 của UBND tỉnh được ban hành, công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” được quan tâm đẩy mạnh, giúp người dân hiểu rõ hơn về cơ chế, chính sách của tỉnh, cũng như ý nghĩa của chương trình. Góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân gắn với tiêu chí điện sáng nông thôn trong xây dựng NTM nâng cao.

Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...