Doanh nghiệp may nỗ lực vượt khó

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:10:56
104 lượt xem

Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp rất nhiều khó khăn, đơn hàng sụt giảm, giá trị gia công thấp. Song với sự linh hoạt trong sản xuất,kinh doanh, sự năng động trong tìm kiếm thị trường nên hầu hết các doanh nghiệp dệt may trong tỉnh vẫn duy trì sản xuất ổn định và có bước tăng trưởng khá.

Hơn 5 năm gắn bó với Công ty này, thu nhập có lúc cao, lúc thấp song anh Nguyễn Quang Trụ công nhân công ty cổ phần may HNF, huyện Quỳnh Phụ và 350 công nhân ở đây chưa khi nào thiếu việc làm. Môi trường làm việc tốt, công việc và thu nhập ổn định là điều giúp anh và nhiều công nhân ở đây yên tâm làm việc.

Anh Nguyễn Quang Trụ, Công nhân công ty cổ phần may HNF, huyện Quỳnh Phụ: Tôi làm ở đây 5 năm rồi, công việc rất ổn định, thu nhập bình quân 9 dến 10 triệu/tháng.


Từ đầu năm đến nay, công ty cổ phần may HNF đã sản xuất và xuất khẩu quần áo đi các thị trường Mỹ và Nhật Bản đạt doanh thu trên 1,8 triệu USD, kim ngạch xuất khẩu tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện doanh nghiệp đã ký được đơn hàng đủ cho sản xuất đến hết năm 2024.

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc công ty cổ phầnmay HNF, huyện Quỳnh Phụ: Để hàng có được đơn hàng xuất khẩu đi Mỹ, doanh nghiệp đã phải đổi mới công nghệ, môi trường làm việc để thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh. 


6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Thái Bình ước đạt trên 2,1 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ. 

Riêng kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 1.2 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy sự nỗ lực rát lớn của cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua, trong đó có các doanh nghiệp dệt may.

Ông Nguyễn Gia Cường - Phó giám đốc công ty TNHH may Bình Minh ATC: 5 tháng qua tăng trưởng của công ty từ 10 dến 15%. Khi có thị trường rồi thi đơn hàng sẽ tăng rất nhanh. Tuy nhiên tiến độ sản xuất rất khắt khe.


Thời điểm này đã số các doanh nghiệp dệt may đều ổn định đơn hàng sản xuất. Tuy nhiên khó khăn lúc này với các doanh nghiệp đó là thị trường xuất khẩu và đơn giá nhiều mặt hàng chưa ổn định. Vẫn còn có doanh nghiệp duy trì sản xuất nhưng không có lãi. Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp  phải năng động hơn để tìm kiếm thị trường mới khả quan hơn.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...