Người dân Thái Thụy phấn khởi vơi luật căn cước

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:00:30
131 lượt xem

Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 01/7/2024 (thay thế cho Luật Căn cước công dân). Luật có nhiều quy định cụ thể, góp phần hoàn thiện pháp luật, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, quản lý dân cư. Để Luật Căn cước đi vào thực tiễn cuộc sống, Công an các địa phương đã chủ động mọi điều kiện cần thiết để phục vụ người dân.

Ngay trong ngày đầu thực hiện Luật Căn cước, anh Nguyễn Mạnh Tú ở thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ cùng hàng trăm người dân đã đưa con, em đến Công an huyện Thái Thuỵ để được cấp thẻ Căn cước. Cũng bởi, những tiện ích khi Luật căn cước có hiệu lực nên ai nấy đều phấn khởi.

Anh Nguyễn Mạnh Tú, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ : Theo Luật mới thì các cháu dưới 6 tuổi được làm căn cước thì tiện lợi cho phụ huynh như khi làm những việc gì không phải xuống Công an để xin số định danh. Hay lên máy bay thì chỉ cần căn cước thôi nên rất tiện cho phụ huynh chúng tôi. Nhiều công việc khác căn cước này giúp gia đình không phải phiền hà nhiều giấy tờ.

Em Nguyễn Hà Khánh Linh, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ: Con cảm thấy rất vui mừng phấn khởi khi mình có đủ điều kiện để thực hiện Luật Căn cước. Trong quá trình làm thủ tục thì các chú Công an đã hướng dẫn nhiệt tình. Và con thấy việc thực hiện căn cước sẽ giúp ích cho mình vào nhiều công việc, học tập trong tương lai sau này.


Qua rà soát trên địa bàn huyện Thái Thuỵ có hơn 20 nghìn trường hợp công dân từ 0 – 6 tuổi; hơn 23 nghìn trường hợp công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi; gần 23 nghìn trường hợp công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. 

Việc triển khai Luật Căn cước được Công an huyện Thái Thuỵ quán triệt nghiêm túc trong toàn lực lượng. Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất; đơn vị cũng cử cán bộ tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ theo quy định.

Thượng tá Đào Văn Thuỳ, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thuỵ:Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật căn cước năm 2023 để người dân hiểu rõ và đồng tình ủng hộ. Đồng thời, Công an huyện tập trung lực lượng, phương tiện để triển khai thực hiện với phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, “vì người dân phục vụ” để đáp ứng các yêu cầu của người dân và đảm bảo yêu cầu đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm, Công an huyện Thái Thuỵ quyết tâm triển khai có hiệu quả Luật Căn cước trên địa bàn, đảm bảo phục vụ Nhân dân một cách tốt nhất; góp phần hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước, quản lý dân cư, phòng chống tội phạm và phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời đáp ứng yêu cầu công cuộc chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.

Hoàng Hương

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...